“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อัพไซด์ยังจำกัด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,450-1,470 จุด ช่วงสั้น Upside ยังจำกัดจากเทคนิค Overbought เกาะติดข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ-จีน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,450-1,470 จุด ชะลอความร้อนแรงสลับการแกว่งขึ้น หลังจากตอบรับเชิงบวกต่อทั้งการลดดอกเบี้ยของเฟด รวมไม่ต่ำกว่า 100 bps ปีนี้ รวมถึงจีนที่เดินหน้าออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดย Upside ระยะสั้นยังดูจำกัดจากสัญญาณ Overbought ทางเทคนิคที่ค้างอยู่ราว 3 สัปดาห์ ทำให้มีโอกาสพักฐานระยะสั้น นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อประเมินว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯจะรุนแรงเพียงใด รวมถึงเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวเร่งขึ้นได้จากมาตรการกระตุ้นหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศเรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลทั้งระยะสั้นและระยะยาว เริ่มจากนโยบายแจกเงินหมื่นที่เริ่มต้นแล้วเฟสแรก 1.45 แสนลบ. หนุน GDP ไตรมาส 4 ปี 2567 เร่งตัวและชดเชยผลกระทบของสถานการณ์น้ำท่วม คาดยังหนุนหุ้นในกลุ่ม Consumption Play ตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ส.ค. และความเห็นของประธานเฟด ส่วน Highlight อยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.ย. ปลายสัปดาห์หน้า ด้าน Downside ของดัชนีคาดไม่ลึกโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 เข้ามาช่วยหนุนในเดือน ต.ค. เป็นต้นไป