“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ไร้ประเด็นใหม่หนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,440-1,460 จุด แม้ปัจจัยต่างประเทศไปทางบวก แต่เทคนิค Overbought ทำให้ Upside จำกัดในช่วงสั้น และภาพรวมตลาดยังไร้ประเด็นบวกใหม่หนุน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideway ในกรอบ 1,440-1,460 จุด โดยแม้ Sentiment การลงทุนในฝั่งต่างประเทศจะยังคงค่อนไปในทางบวกทั้งความคาดหวังเรื่องการลดดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องของเฟด รวมถึงจีนที่คาดทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะถัดไป อย่างไรก็ตามภาพรวม SET Index ยังคงมีสัญญาณ Overbought ทางเทคนิคค้างอยู่หลังจากปรับตัวขึ้นร้อนแรงในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา และพักตัวค่อนข้างน้อย ทำให้ Upside ในการปรับขึ้นระยะสั้นยังทำได้ค่อนข้างจำกัด และมองว่าดัชนียังมีโอกาสลดความร้อนแรงระยะสั้นเพื่อสะสมกำลังในการปรับขึ้นในระยะกลาง-ยาวต่อ

ภาพรวมตลาดยังไม่มีประเด็นบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามาหนุนหลังตอบรับความคาดหวังการเมืองในประเทศที่นิ่งและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่ไปพอสมควร โดยตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้ต่างประเทศติดตามเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ส.ค. ส่วนไทยจะมีรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ส.ค. เช่นกัน ขณะที่โฟกัสหลักคาดอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.ย. ปลายสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามมองการพักตัวของดัชนีจะไม่ลึกมากนักและยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มดัชนีในไตรมาส 4 ปี 2567 โดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ช่วยหนุนหรือจำกัด Downside ของ SET Index