บลจ.กสิกรไทย-เจพี มอร์แกนชูกองหุ้นโลก K-GPINUH,K-GSELECT ลงทุนเชิงรุก

HoonSmart.com>> “บลจ.กสิกรไทย-เจพี มอร์แกน” ชูกองทุน K-GPINUH และ K-GSELECT กระจายลงทุนเชิงรุกหุ้นทั่วโลกผ่านกองทุน Active ETFs สร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาด

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) สิกรไทย จำกัด ร่วมมือกับ J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) จัดตั้ง กองทุนเปิดเค พรีเมียมอินคัมหุ้นโลก UH (K-GPINUH) และ กองทุนเปิดเค โกลบอล ซีเล็คท์ (K-GSELECT) ที่มีนโยบายการลงทุนผ่านกองทุนหลักของ JPMAM ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่มีการบริหารจัดการในเชิงรุก (Active ETFs) ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ 2 บลจ.ชั้นนำ ตามที่ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ไว้เมื่อช่วงต้นปี 2567

กองทุน K-GPINUH และ K-GSELECT มีเป้าหมายที่จะช่วยให้นักลงทุนไทยสามารถเข้าถึงตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาด โดยกองทุน K-GPINUH มีนโยบายการลงทุนผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Global Equity Premium Income UCITS Active ETF (JEPG) ที่ผสมผสานการลงทุนเชิงรุกในหุ้นและกลยุทธ์การใช้ Options เพื่อสร้างโอกาสการรับรายได้อย่างสม่ำเสมอพร้อมกับความผันผวนที่ต่ำกว่าดัชนีหุ้นโลก

ส่วนกองทุน K-GSELECT มีนโยบายการลงทุนกองทุนหลัก JPMorgan Global Select Equity ETF (JGLO) ที่เน้นการลงทุนหลักในบริษัทขนาดใหญ่และมีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่เหนือกว่าดัชนีหุ้นโลกในทุกสภาวะตลาด ซึ่งกองทุน Active ETFs ทั้ง 2 กองทุนของ JPMAM มีการบริหารจัดการในเชิงรุกโดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ เพื่อให้นักลงทุนบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้

จากข้อมูลล่าสุด กองทุน Active ETFs ของ JPMAM มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นสัดส่วน 7% ของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารของกองทุน ETF ทั้งหมดทั่วโลก (ที่มา : สำนักข่าว บลูมเบิร์ก ณ สิงหาคม 2567) โดยกองทุน Active ETFs นับว่าดึงดูดความนิยมของนักลงทุนได้ดีในปีนี้ โดยมีเม็ดเงินไหลเข้ากว่า 21% ของกองทุน ETF ทั้งหมดในระยะเวลาแปดเดือนแรกของปี 2567 ทั้งนี้ การนำเสนอขาย 2 กองทุนที่ลงทุนใน Active ETFs นั้น จะช่วยให้นักลงทุนไทยสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ทั่วโลกได้ง่าย มีความโปร่งใส และจ่ายค่าธรรรมเนียมต่ำ

นาย Supreet Bhan, Head of Southeast Asia Funds ของ J.P. Morgan Asset Management กล่าวว่า ในฐานะที่ JPMAM เป็นหนึ่งในผู้จัดการ Active ETFs ที่ใหญ่ที่สุดของโลก และภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบลจ.กสิกรไทย เรามีความยินดีที่จะนำเสนอกลยุทธ์การบริหารจัดการกองทุนของเราในรูปแบบ Feeder Fund ให้กับนักลงทุนไทย สำหรับกองทุน ETF ของเรา เกือบ 2 ใน 3 มีการบริหารจัดการเชิงรุก ประกอบด้วยกองทุน Active ETFs หุ้นและตราสารหนี้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ด้วยความสามารถในการบริหารจัดการ และทีมงานวิจัยของเราที่มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วโลก ผสานกับ จุดเด่นของกองทุน ETF ที่มีความโปร่งใสในการซื้อขาย มีสภาพคล่องสูง และค่าธรรมเนียมที่น่าสนใจจะช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ

“ความร่วมมือกันระหว่างบลจ.กสิกรไทย กับ JPMAM ช่วยให้เราสามารถเสนอนวัตกรรมทางเลือกใหม่ให้กับนักลงทุนไทย เพื่อการเข้าถึงตลาดหุ้นทั่วโลกด้วยความผันผวนที่ต่ำกว่าและโอกาสสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอ ผ่านกองทุน K-GPINUH และ K-GSELECT เราเชื่อว่ากลยุทธ์การลงทุนที่แตกต่างจากกองทุนอื่นๆ จะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี ความร่วมมือนี้จึงนับว่าเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบโอกาสการลงทุนที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าของเรา” นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer, บลจ.กสิกรไทย กล่าว