บล.ดาโอประเมินดัชนีสัปดาห์นี้ 1,450-1,480 จุด เปิดโผ 4 หุ้นคาดต่างชาติซื้อต่อ

HoonSmart.com>>บล.ดาโอ ประเมินแนวโน้มดัชนีบวกต่อ แต่ลดความร้องแรงลงหลังขึ้น 2% สัปดาห์ก่อน กรอบดัชนีฯ สัปดาห์นี้ไว้ที่ 1,450 – 1,480 จุด แนะสะสมหุ้นเพิ่มเน้นหุ้นมีสภาพคล่อง คาด 4 หุ้นเป้าหมายต่างชาติมีโอกาสซื้อต่อ BH , BDMS , CPALL , GULF ส่วนหุ้นแนะนำวันนี้ COM7, SCL

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ คาดดัชนี SET ยังมีแนวโน้มบวกต่อ แต่ลดความร้อนแรงลง หลังสัปดาห์ก่อนขึ้นมาราว 2% จากมุมมองการเมืองที่ดีขึ้นและได้อานิสงส์จากเฟดลดดอกเบี้ย 0.50% จับตา Windows Dressing และ Series “U” ครบอายุ ประเมินกรอบดัชนีฯ สัปดาห์นี้ไว้ที่ 1,450 – 1,480 จุด

“ดัชนี SET ยังเกาะในโซน 1,450-1,470 จุด แรงขายเริ่มมีให้เห็น ส่วนหนึ่งอาจเพราะนักลงทุนเริ่มไม่แน่ใจว่า ธปท.จะปรับลดดอกเบี้ยเหรือไม่ จึงมีแรงขายทำกำไรเกิดขึ้น”

กลยุทธ์สะสมหุ้นเพิ่ม เน้นหุ้นตลาดที่มีสภาพคล่องดีไว้ก่อนหรือหุ้นที่นักลงทุนต่างประเทศไล่ซื้อ โดย 4 หุ้นที่นักลงทุนต่างประเทศ ซื้อมากในเดือนนี้และคาดว่ามีโอกาสถูกซื้อต่อ ได้แก่ BH , BDMS , CPALL , GULF ส่วนหุ้นธนาคาร คาดจะกลับมาถูกซื้อต่อ ชอบ SCB, KTB

สัปดาห์นี้รอดูท่าทีหรือธปท.มีลดดอกเบี้ยหรือไม่ ซึ่งจะมีผลบวก/ลบต่อหุ้นกลุ่มที่มีหนี้ระดับสูง เช่น TRUE , โรงไฟฟ้า (BGRIM), MINT, BJC

ปัจจัยสัปดาห์นี้ติดตามตัวเลขส่งออกของไทย คาด 4.4% yoy , เดือนก่อน 15.2% และตัวเลข GPD ไตรมาส 2 ของสหรัฐฯ คาด 2.9% qoq ครั้งก่อน 3.0%

ด้านธนาคารกลางจีน และญี่ปุ่น ประกาศคงดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อวันศุกร์ แต่ทางการจีนพร้อมพิจารณายกเลิกข้อจำกัดการซื้อบ้าน เพื่อฟื้นฟูตลาดอสังหาริมทรัพย์