“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งสร้างฐาน ไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ต่อเนื่องสร้างฐาน แนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,350+- จุด ยังไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้น ท่ามกลางกังวลเศรษฐกิจจีนหลัง PMI ภาคการผลิตของ่จีนต่ำก่วาระดับ 50 เป็นเดือน 4

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังคงแกว่ง Sideways ต่อเนื่องสร้างฐาน โดยมีแนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,350+- จุด ภาพรวมตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น ตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีนเดือน ส.ค. หดตัวต่ำระดับ 50 เป็นเดือน 4 ทำให้ตลาดมีความกังวลต่อภาพเศรษฐกิจจีนที่การฟื้นตัวยังดูไม่แน่นอน ส่วนคืนนี้สหรัฐฯจะรายงานตัวเลข ISM ภาคการผลิตเดือน ส.ค. (ตลาดคาดเพิ่มเป็น 47.8 แต่ยังต่ำกว่าระดับ 50) ขณะที่ Highlight สำคัญอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. หากออกมาระดับ 1.5-2 แสนตำแหน่งเรามองเป็นบวก แต่หากยังออกมาต่ำใกล้เคียงเดือนก่อนที่ราว 1 แสนตำแหน่งคาดตลาดจะมองลบ

ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ติดตามการพิจารณางบฯปี 68 วาระ 2-3 ของสภาผู้แทนฯ ส่วนรายชื่อครม.ชุดใหม่คาดนิ่งแล้ว คาดกระบวนการแต่งตั้งและแถลงนโยบายต่อสภาฯจะแล้วเสร็จภายในกลางเดือนนี้ โดยความคาดหวังของตลาดยังอยู่ที่มาตรการและนโยบายเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมาในอนาคตหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงกระแสเงินทุนที่มีแนวโน้มกลับมาทยอยไหลเข้า และค่าเงินบาทที่ค่อนไปในทางแข็งค่า ยังคาดว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง รวมถึงมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาท ที่คาดเม็ดเงินจะเข้าสู่ตลาดหนุนการฟื้นตัวต่อในไตรมาส 4 ปี 2567