“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ ท้ายตลาดผันผวน MSCI ปรับลงทุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,350-1,365 จุด อาจผันผวนช่วงท้ายตลาดจาก MSCI Rebalance ที่มีผลวันนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,350-1,365 จุด อยู่ในช่วงชะลอความร้อนแรงระยะสั้น แต่คาดมีความผันผวนในช่วงท้ายตลาดจาก MSCI Rebalance ที่มีผลวันนี้ อย่างไรก็ตามบรรยากาศการลงทุนโดยรวมทั่วโลกเป็นบวกขึ้นเล็กน้อยหลังสหรัฐฯรายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ปี 2567 คาดการณ์ครั้งที่ 2 ออกมา +3% ดีกว่าตัวเลขแรกที่ +2.8% ขณะที่ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานชะลอลงเล็กน้อย ทำให้ตลาดเชื่อมั่นมากขึ้นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะไม่ Hard Landing และประเมินว่า เฟดจะลดดอกเบี้ย 25 bps ในเดือนหน้า อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ PCE เดือน ก.ค. คืนนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสัปดาห์หน้า หากออกมาระดับ 1.5-2 แสนตำแหน่งเรามองเป็นบวก แต่หากอยู่ที่ 1 แสนตำแหน่งหรือต่ำกว่าคาดตลาดจะมองลบ

ส่วนปัจจัยในประเทศตลาดตอบรับเชิงบวกกับการเมืองที่คลี่คลายไปแล้วระดับหนึ่ง และยังคงคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่หนุนการฟื้นตัวของดัชนีและกระแสเงินทุนต่างที่ชาติที่ไหลเข้า ยังคาดว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่องตามเศรษฐกิจไทยที่ทยอยฟื้น รวมถึงมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาท ที่คาดเม็ดเงินจะเข้าสู่ตลาดหนุนการฟื้นตัวต่อในไตรมาส 4 ปี 2567