“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้ยังอยู่ในช่วงชะลอความร้อนแรง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ยังอยู่ในช่วงชะลอความร้อนแรงช่วงสั้น กรอบ 1,355-1,370 จุด Sentiment ลบกดดันจาก Nvidia แม้ประกาศกำไรไตรมาส 2/67 และ Guidance ดีกว่าตลาดคาด แต่ด้วยอัตราที่ต่ำลงจากไตรมาสก่อน ๆ คาดกดดันหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ของไทย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงชะลอความร้อนแรงระยะสั้นหลังจากปรับตัวแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้า ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,355-1,370 จุด โดยมี Sentiment ลบกดดันจาก Nvidia ที่แม้จะประกาศกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 และ Guidance ที่ดีกว่าตลาดคาด แต่ด้วยอัตราที่ต่ำลงจากไตรมาสก่อนๆ คาดกดดันหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ของไทย ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ตลาดยังรอติดตามมีทั้งผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์คืนนี้ เงินเฟ้อ PCE เดือน ก.ค. คืนพรุ่งนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสัปดาห์หน้า หากออกมาในระดับต่ำต่อเนื่องอาจสร้างความกังวลเรื่อง Recession อีกครั้งอย่างเช่นที่เกิดขึ้นต้นเดือนที่ผ่านมา

ส่วนปัจจัยในประเทศตลาดยังคงคาดหวังเชิงบวกต่อสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลาย และนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่หนุนการฟื้นตัวของดัชนีและกระแสเงินทุนต่างที่ชาติที่ไหลเข้า อย่างไรก็ตามเราประเมิน Upside ระยะสั้นจะยังจำกัดบริเวณ 1,370-1,380 จุด โดยมีโอกาสเห็นการพักตัวสะสมกำลังเพื่อทะสอบและทะลุผ่านในระยะถัดไป ยังคาดว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่องตามเศรษฐกิจไทยที่ทยอยฟื้น รวมถึงมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนลบ.ที่คาดเม็ดเงินจะเข้าสู่ตลาดหนุนการฟื้นตัวต่อในไตรมาส 4 ปี 2567