SEI ตามแผนเข้าตลาดหุ้น Q3/67 …ระดมทุนสร้าง New S Curve

HoonSmart.com>> SEI เดินตามแผนเข้าตลาด mai ภายในไตรมาส 3/67 นี้ เกาะเทรนด์ รุกธุรกิจให้เช่าเครื่องมือ-อุปกรณ์ทางการแพทย์ New S Curve , ขยายธุรกิจวัสดุการแพทย์ใช้แล้วทิ้ง ลดความเสี่ยงงบประมาณรัฐ 

นายกานต์ ปุญญเจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสอีไอ เมดิคัล  (SEI) เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ยังเดินตามแผนเดิม นำบริษัทระดมทุนเข้าตลาดหุ้นเอ็มไอเอ ภายในไตรมาส 3/2567

วัตถุประสงค์ระดมทุน นำเงินขยายธุรกิจการเช่าอุปกรณ์-เครื่องมือการแพทย์  ซึ่งเป็นเทรนด์การเติบโต เนื่องจากเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็ว , หน่วยงานรัฐ ไม่ต้องดูแล รวมทั้งแก้ปัญหาการตั้งงบประมาณที่มีมูลค่า การเช่าสามารถทำได้-สร้างรายได้ทันที  และขยายกลุ่มธุรกิจวัสดุสิ้นเปลืองให้มากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงบริษัท ฯ ในการพึ่งพาภาครัฐ กรณีที่งบประมาณล่าช้า

สำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 1/2567 รายได้ต่ำเป้าเล็กน้อย มีรายได้ 75 ล้านบาท สาเหตุเกิดจากรายได้-กำไร Delay (ล่าช้า) งบประมาณรัฐ และจะไหลมาที่ไตรมาส 2 แทน

ทั้งนี้ SEI ดำเนินธุรกิจนำเข้า-จัดจำหน่าย เครื่องมือวิทยาศาสตร์และอุปกรณ์การแพทย์ ตั้งแต่แรกเกิดถึงวัยชรา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการตรวจวินิจฉัยโรค มีผลิตภัณฑ์กว่า 1,000 รายการ 17 แบรนด์ดังทั่วโลก ทั้งยุโรป จีน อเมริกา ญี่ปุ่น เป็นหลัก

แบ่งสินค้าเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย 1.สินค้าทารกแรกเกิดปกติ และมีภาวะแทรกซ้อน เช่น ตู้อบเด็กตัวเหลือง เครื่องช่วยหายใจ 2. สินค้ากล่องส่องตรวจจมูก , ช่องท้อง , กระเพา-ลำไส้ หรือทางเดินหายใจ 3.เครื่องมือ-อุปกรณ์สำหรับการผ่าตัด 4. สินค้าเพื่อความงาม 5. อุปกรณ์เครื่องมือวิทยาศาสตร์

จากสินค้าทั้ง 5 ประเภท ทำให้ SEI มีจุดเด่นการให้บริการครบวงจร (One Stop Service) ตั้งแต่การให้คำปรึกษา-นำเข้า-จำหน่าย-บริการหลังการขาย และบริษัทได้ขยายการให้เช่าเครื่องมือ-อุปกรณ์การแพทย์ ระยะสั้น-ระยะยาว หรือให้เช่าต่อครั้ง ขยายกลุ่มวัสดุสิ้นเปลืองให้มากขึ้น เช่น ชุดกราว , ถุงมือ ฯ มีอัตราการใช้สูง    ซึ่งจะเป็นเรือธง สร้าง New S Curve ให้กับบริษัท

ปัจจุบัน SEI มีลูกค้าหลักเป็นโรงพยาบาล (รพ.) รัฐ 70% รพ. เอกชน 30% ซึ่งรพ.ชั้นนำทั้งรัฐ เอกชน ศูนย์แพทย์ หรือโรงเรียนแพทย์  ส่วนใหญ่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ SEI  มีสัดส่วนธุรกิจมาจาก 2 กลุ่ม คือ กลุ่มอุปกรณ์ทารก สัดส่วน 43% ของรายได้รวม และกล้องส่องตรวจ สัดส่วนรายได้ 44%

” รายได้หลัก ๆ เดิมกว่า 90% มาจากการขายของให้ลูกค้า แต่ปัจจุบันเทรนด์การขายของให้ลูกค้า จะลดลงเรื่อย ๆ มีรายได้ทางอื่นเสริม  คือ การให้บริการหลังการขาย และที่มาแรงคือ การให้เช่าอุปกรณ์-เครื่องมือการแพทย์ วึ่งยังไม่แพร่หลาย มีแนวโน้มเติบโตสูง จะเป็นธุรกิจเรือธงของบริษัท อีกทั้งการให้บริการครบวงจร บริษัททำเองหมด ทำให้ต้นทุนต่ำ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าโดยตรง ตลอดกว่า 30 ปีของการทำธุรกิจ ส่งผลให้การเติบโต่อเนื่องและมั่นคง  ” ผู้บริหารกล่าวในที่สุด