“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ ราคาน้ำมันขึ้นแรงหนุนพลังงาน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,360-1,370 จุด ลดความร้อนแรงหลังขึ้นไปราว 80 จุดก่อนหน้านี้ และขาดปัจจัยหนุนใหม่ เล็งกลุ่มพลังงานฟื้นตามราคาน้ำมันที่ขึ้นแรง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,360-1,370 จุด ลดความร้อนแรงหลังจากปรับตัวขึ้นติดต่อกันในช่วงก่อนหน้าราว 80 จุด ภาพรวมตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่หลังจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ Jackson Hole Symposium เมื่อคืนวันศุกร์ส่งสัญญาณชัดว่าจะเริ่มลดดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. ส่วนกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดฟื้นตัวได้ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นแรงทั้งสถานการณ์ในตะวันออกกลางและรัสเซีย-ยูเครน รวมถึงลิเบียที่หยุดการผลิตชั่วคราวจากปัญหาในประเทศ

ขณะที่ปัจจัยในประเทศตลาดยังคงคาดหวังเชิงบวกต่อนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่ ยังคงหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวได้ต่อเนื่องระยะสั้น อย่างไรก็ตาม ประเมิน Upside ระยะสั้นจะยังจำกัดบริเวณ 1,380+- จุด และรอติดตามว่าครม.ชุดใหม่จะถูกแต่งตั้งและเริ่มปฏิบัติหน้าที่ได้ภายในเดือน ก.ย. ตามคาดหรือไม่ รวมถึงการอัดฉีดเม็ดเงิน Digital Wallet ส่วนแรก 1.45 แสนล้านบาท ยังคาดว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play จะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในระยะกลาง และมีปัจจัยหนุนจากการกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาท ที่คาดเม็ดเงินจะเข้าสู่ตลาดในไตรมาส 4 ปี 2567 หนุนการฟื้นตัวระยะยาว