“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังขึ้นไป 5 วันซ้อน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์หลังขึ้น 5 วันซ้อน เริ่มชะลอความร้อนแรงแต่ยังยืนเหนือ 1,330-1,332 จุดได้ต่อเนื่อง จากความไม่แน่นอนการเมืองในประเทศคลี่คลาย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways หลังจากปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 5 วันทำการ และเริ่มชะลอความร้อนแรง โดยคาดยังสามารถยืนเหนือแนวรับหลัก 1,330-1,332 จุดได้ต่อเนื่อง จากโมเมนตัมเชิงบวกหลังความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศคลี่คลาย ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอาจไม่ได้หนุนระยะสั้นหลังวานนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลง Dollar Index และ Bond Yield ปรับขึ้น โดยยังรอดูถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ Jackson Hole Symposium คืนนี้ ขณะที่โฟกัสอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. ที่จะประเทศต้นเดือนหน้า

ส่วนปัจจัยในประเทศคาดยังได้ Sentiment บวกหลังคุณทักษิณ ชินวัตรกล่าวในการ Dinner Talk : Vision for Thailand 2024 ซึ่งมีการพูดชัดเจนต่อนโยบาย Digital Wallet ว่าจะมีการแจกเป็นเงินสดในเดือน ก.ย. 1.45 แสนล้านบาท สำหรับ 14.5 ล้านคนในกลุ่มเปราะบางและผู้พิการก่อน ส่วนที่เหลืออีก 3 แสนล้านบาทจะแจกในรูปแบบ Digital โดยใช้งบประมาณปี 68 ต่อไป คาดยังเป็นแรงหนุนต่อกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคอย่าง ค้าปลีก อาหาร ไฟแนนซ์ เป็นต้น ขณะที่กองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนล้านบาท จะเป็นอีกปัจจัยหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวได้ในไตรมาส 4 ปี 2567 ประเมินว่า SET Index ควรกลับไปซื้อขายที่ระดับ 1,360-1,380 จุดใกล้เคียงเดือน พ.ค. ก่อนที่จะมีความไม่แน่นอนทางการเมืองเป็นอย่างน้อย