“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งขึ้น ลุ้นทดสอบด่านหลัก 1,330 จุด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งขึ้นต่อเนื่อง ลุ้นทดสอบด่านหลัก 1,330 จุด ปัจจัยใน-นอกประเทศเป็นบวก ทั่งคลายกังวลเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย ปลดล็อกการเมืองในประเทศหลังได้นายกฯคนที่ 31 แล้ว

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกได้ต่อเนื่องลุ้นทดสอบแนวต้านหลัก 1,330+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเป็นบวกทั้งจากฝั่งต่างประเทศจากความกังวล Recession ฝั่งสหรัฐฯที่หายไป รวมถึงสถานการณ์ตะวันออกกลางดูมีพัฒนาการเชิงบวกหลังอิสราเอลตอบรับสหรัฐฯในการเจรจาหยุดยิงในกาซา โดยต้องรอคำตอบจากฝั่งฮามาสต่อไป ขณะที่ตลาดยังรอติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะส่งสัญญาณในการลดดอกเบี้ยอย่างไรในสัมมนาประจำปีที่ Jackson Hole

ส่วนปัจจัยในประเทศจากปัจจัยการเมืองที่คลี่คลายมากขึ้นหลังได้นายกฯคนที่ 31 แล้ว ขณะที่การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่คาดแล้วเสร็จภายใน ก.ย. เช่นเดียวกับการอนุมัติงบประมาณปี 2568 ทำให้ตลาดคาดหวังต่อภาพรวมที่เป็นบวกมากขึ้นในช่วงที่เหลือของปีทั้งเสถียรภาพทางการเมืองที่ดีขึ้น รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะทยอยออกมาถัดจากนี้ โดยเฉพาะนโยบาย Digital Wallet ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบและเงื่อนไขโครงการหรือไม่อย่างไร ขณะที่ตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาใกล้เคียงคาด และยังอยู่ในทิศทางการฟื้นตัวตามที่ประเมินและจะโตต่อเนื่องในครึ่งหลังปี 2567 นอกจากนี้การกลับมาของกองทุนวายุภักษ์วงเงิน 1-1.5 แสนลบ.จะเป็นอีกปัจจัยหนุนให้ดัชนีฟื้นตัว ประเมินว่า SET Index ควรกลับไปซื้อขายที่ระดับ 1,350-1,380 จุด ใกล้เคียงเดือน พ.ค. ก่อนที่จะมีความไม่แน่นอนทางการเมือง