กลุ่มไฟแนนซ์ขยับขึ้นยกแผง เก็งนโยบายรัฐช่วยรากหญ้า

HoonSmart.com>>หุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์ขยับขึ้นยกแผง นำโดย BAM-JMT-TIDLOR คาดหวังนโยบายรัฐช่วยเหลือกลุ่มรากหญ้า และเศรษฐกิจดูดีขึ้น ลุ้นกนง.ลดดอกเบี้ยในอนาคต แต่การประชุมกนง.พุธนี้คาดคงดอกเบี้ยไว้ก่อน พร้อมเชียร์”ซื้อ”MTC, BAM และ AEONTS

เมื่อเวลา น.หุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์ขยับขึ้นยกแผง โดยหุ้นที่ขยับขึ้นดีและวอลุ่มเทรดหนาแน่น นำโดยหุ้น BAM พุ่ง 10.29% มาที่ 7.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 94.02 ล้านบาท
หุ้น JMT พุ่ง 8.96% มาที่ 14.60 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 387.75 ล้านบาท
หุ้น TIDLOR พุ่ง 7.97% มาที่ 14.90 บาท เพิ่มขึ้น 1.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 284.51 ล้านบาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์ขยับขึ้นยกแผงในช่วงเช้านี้ คาดว่าจะเป็นแรงเก็งกำไรของนักลงทุน จากความคาดหวังนโยบายภาครัฐฯจะมาช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางก่อนซึ่งก็เป็นพวกรากหญ้า อีกทั้งทิศทางเศรษฐกิจที่ดูดีขึ้น อาจจะคาดหวังกนง.จะไม่ตรึงดอกเบี้ยสูง ทำให้มีความเป็นไปได้ที่กนง.จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ในอนาคต แต่การประชุมกนง.ในวันพุธ่นี้ (21 ส.ค.) คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ก่อน

สำหรับหุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์แนะนำ”ซื้อ”หุ้น MTC ราคาเป้าหมาย 50 บาท จากสินเชื่อที่เติบโตดี และยังมีการบริหารสินทรัพย์ที่ทำได้ดีอยู่ด้วย, BAM ราคาเป้าหมาย 88 บาท และ AEONTS ราคาเป้าหมาย 162 บาท เริ่มเห็นการฟื้นตัวในครึ่งปีหลังตามเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวขึ้น

……………………………………………………………………………………………………..