บล.ดาโอ แนะ 3 กองทุนเด่นลุยหุ้นสหรัฐฯ-กลุ่มเทค-อินเดีย

HoonSmart.com>> บล.ดาโอ คัดกองทุนเด่นประจำสัปดาห์ ชู DAOL-GTECH รับเฟดมีโอกาสลดดอกเบี้ยเร็วๆนี้ กองทุน (SCBRS2000(A) ลงทุนหุ้นสหรัฐฯ พร้อม B-BHARATA ลงทุนหุ้นอินเดีย มองกำไรบจ.เติบโตแกร่งหนุนตลาด

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ คัดกองทุนแนะนำประจำสัปดาห์ 13-16 ส.ค.2567 จำนวน 3 กองทุน ได้แก่ กองทุน DAOL Global Technology Fund (DAOL-GTECH) จากถ้อยคำแถลงขอ FED เรื่องนโยบายการเงินที่ส่งสัญญาณว่ามีโอกาสการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเร็วๆ นี้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังไม่ปรับตัวลงสู่เป้าหมาย 2% ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ

“เรามีมุมองเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่ม Tech ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มขนาดกลาง และขนาดเล็กมากขึ้นประกอบ EPS Growth 2Q2024 (Bottom up) ของหุ้นกลุ่ม Tech ใน S&P500 มี
แนวโน้มเติบโต 17% สูงกว่าค่าเฉลี่ย S&P500 ที่ 9% (ที่มา: CITI)”

กองทุน SCB US Small Cap Passive Fund (SCBRS2000(A)) จากถ้อยคำแถลงขอ FED เรื่องนโยบายการเงินที่ส่งสัญญาณว่ามีโอกาสการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเร็วๆ นี้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังไม่ปรับตัวลงสู่เป้าหมาย 2% ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขนาดกลางและเล็ก เนื่องจากจะมีต้นทุนการกู้ยืมต่ำลง ทำให้รายได้สุทธิ (bottom line) ของบริษัทกลุ่มนี้จะดีขึ้น ประกอบกับ Valuation (Forward P/E 50 ) ของหุ้นในดัชนี Russell 2000 ที่อยู่ระดับ 23.44 เท่า ซึ่งใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยในอดีต

กองทุน Bualuang Bharata Fund (B-BHARATA) หลังธนาคารกลางอินเดีย (RBI) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนพันธบัตร (Repo Rate) ที่ระดับ 6.5% ซึ่งเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยติดต่อกันครั้งที่ 9 ตามที่คาดการณ์ และมีเป้าหมายควบคุมอัตราเงินเฟ้อให้ปรับตัวลดลงสู่ระดับที่ 4%

“รายงานผลประกอบการดัชนี Nifty50 ในไตรมาส 2 ปี 2024 ของจำนวน 45 บริษัท จาก 50 บริษัท มีรายได้เติบโต 11.20% และกำไรเติบโต 8.27% ประกอบกับดัชนีผู้จัดการ
ฝ้ายจัดซื้อภาคบริการยังคงขยายตัวอย่างแข็งแกร่งที่ระดับ 60.3 ในเดือน ก.ค. ซึ่งส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นอินเดีย (ที่มา: Bloomberg as of 9 9 Aug 2024)

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า พื่อนไขผลตอนแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน เนื่องจากกองทุนที่ลงทุนในในต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยงตามคุลฟิพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่างินลงทุนเริ่มแรกได้