“อควา” คลอดหุ้นกู้ ดบ.งาม 7.25% ..ชูการเงินแกร่ง “จ่ายตรง-จ่ายครบ”

HoonSmart.com >>  “อควา” (AQUA) คลอดหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิมีประกันชุดใหม่ วงเงิน 450 ล้านบาท อายุ 2 ปี 9 เดือน ดอกเบี้ยงาม 7.25% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เปิดจองซื้อเฉพาะ สถาบัน-รายใหญ่ ฟาก ” ชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์” เอ็มดี ชูจุดแข็ง จ่ายตรง ไม่เคยผิดนัดชำระ นำเงินซื้อทรัพย์สิน ลงทุน รวมทั้งชำระหนี้ และใช้เป็นทุนหมุนเวียน 

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น ( AQUA) เปิดเผยว่า บริษัท เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีหลักประกัน ครั้งที่ 1/2567 วงเงินไม่เกิน 450 ล้านบาท อายุ 2 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย  7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน เสนอขายนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ วันที่ 8 ,9 และ 13 สิงหาคม นี้

โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และเสนอขายผ่านบริษัทหลักทรัพย์ 7 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ , บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) , บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) , บริษัทหลักทรัพย์ พาย ,  บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้  ,  บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด   และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก

จุดเด่นของหุ้นกู้ดังกล่าว ให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ ในรูปของดอกเบี้ย 7.25% ที่สำคัญที่สุดคือ หุ้นกู้ AQUA ทุกชุดที่ออกและครบกำหนดไถ่ถอนแล้ว ไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระ

วัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ บริษัท ฯ มีแผนนำเงินทุนไปใช้ซื้อทรัพย์สิน ลงทุน หรือเป็นเงินค่าใช้จ่ายในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ชำระคืนหนี้อื่นๆ และชำระหนี้ภายในกลุ่มบริษัท

“บริษัท อควา ฯ มีความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการ การเงินการลงทุน ผ่านวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ที่เห็นผลชัดเจนคือ การปรับโครงสร้างมีธุรกิจที่ทำรายได้ เพิ่มกำไรมากขึ้น ศักยภาพทางการเงินมั่นคง เห็นได้จากวันที่ 23 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ชำระ-ไถ่ถอนหุ้นกู้ที่ครบกำหนด มูลค่า 628.80 ล้านบาท เต็มจำนวนพร้อมดอกเบี้ย 5.75% ต่อปีให้กับนักลงทุน อย่างสวยงาม” กรรมการผู้จัดการ กล่าว

ปัจจุบัน  AQUA เข้าลงทุนธุรกิจประเภทต่าง ๆ  (กราฟฟิค) แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ 1.ประเภทธุรกิจ Cash Cow ได้แก่ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการให้เช่า อาทิ การให้เช่า Warehouse (คลังสินค้า) การให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการให้บริการสำหรับกลุ่มธุรกิจ Healthcare , กลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้า ที่มีทั้งพลังงานลม และ Solar rooftop

2. ประเภทธุรกิจ New Growth ได้แก่ ธุรกิจ Logistics & Transportation รวมถึง กลุ่มธุรกิจอาหาร ล่าสุดร่วมกับ 2 พันธมิตรดัง เครือบุญรอด และเซเลปคนดัง  “ปิยะเลิศ ใบหยก หรือ เบียร์ใบหยก”  จัดตั้ง บริษัท เอฟเอบี ฟู้ดโฮดิ้ง จำกัด (FAB)  ดำเนินธุรกิจอาหาร มี 8 แบรนด์อาหารดังในเครือได้แก่ Santa Fe, Santa Fe Easy, เหม็ง แซ็ปนัว, Sekai no Yamachan, ส้มตำเจ๊แดง สามย่าน, ราเมงเดส, อิคโคฉะ ราเมน และ อุชิดายะ ราเมน รวมทั้งหมดมากกว่า 200 สาขา (กราฟฟิคประกอบ ด้านล่าง )