“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยหนุนใหม่

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซ๊ย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,300-1,315 จุด ไร้ปัจจัยหนุนใหม่ ส่วน Core PCE สหรัฐออกมาสูงกว่าคาดเล็กน้อย เกาะติดการประกาศงบฯของกลุ่ม Real Sector

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,300-1,315 จุด หลังจากปรับตัวขึ้นแกร่งปลายสัปดาห์ก่อน โดยตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ที่ชัดหลัง Core PCE สหรัฐฯเดือน มิ.ย. เมื่อวันศุกร์ออกมาสูงกว่าคาดเล็กน้อย ขณะที่สัปดาห์นี้มีหลายปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ทั้งการประชุมธนาคารกลางอย่าง ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และโดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งคาดว่าจะยังคงดอกเบี้ย แต่ต้องติดตามถ้อยแถลงว่าจะส่งสัญญาณการลดดอกเบี้ยอย่างไร นอกจากนี้ยังมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญทั้ง ISM ภาคการผลิตและการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.ค. และ GDP ไตรมาส 2 ปี 2567 และเงินเฟ้อเดือน ก.ค. ของยูโรโซน ซึ่งเป็นปัจจัยกำหนดทิศทางและกระแสเงินทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนปัจจัยในประเทศต้องติดตามการทยอยประกาศกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ฝั่ง Real Sector ว่าจะได้ตามคาดหรือไม่ ซึ่งอาจมีผลต่อประมาณการ EPS ปี 2567 ปัจจุบันที่ระดับ 91.50 บาท ส่วน Highlight ยังคงอยู่ที่เดือน ส.ค. ที่จะมีการวินิจฉัยคดีการเมืองทั้งคดียุบพรคก้าวไกลวันที่ 7 ส.ค. และโดยเฉพาะคดีนายกฯเศรษฐาวันที่ 14 ส.ค. โดยเรามองบวกในแง่ Timeline ที่จะได้ข้อสรุปอย่างชัดเจน หากผลออกมาเป็นคุณในคดีนายกฯ โดยเชื่อว่าตลาดจะตอบรับเชิงบวกและทำให้ Upside ระยะกลาง-ยาวเปิดกว้างขึ้นจากปัจจัย Overhang ที่หายไป โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ระยะสั้นยังคาดหุ้นที่คาดมีแนวโน้มกำไรแข็งแกร่งและแนวโน้มดีต่อในครึ่งหลังปี 2567 คาดว่าจะยังปรับตัวได้แกร่งกว่าตลาด