GULF ปฎิเสธซื้อหุ้น EA เดินหน้าควบรวม INTUCH

HoonSmart.com>> “กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์” (GULF) ปฎิเสธข่าวการเข้าลงทุนในบริษัทจดทะเบียนอื่น นอกจากการควบรวมกิจการ “อินทัช โฮลดิ้งส์” (INTUCH) ยันมีหลักเกณฑ์ลงทุนที่รอบคอบและระมัดระวัง เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯและผู้ถือหุ้น ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่ากัลฟ์ฯ สนใจซื้อหุ้น พลังงานบริสุทธิ์ (EA) 

น.ส.ยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน  บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF)  กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าบริษัทกัลฟ์ฯมีการพิจารณาเข้าลงทุนในบริษัทจดทะเบียนอื่น นอกเหนือจากที่ได้มีการแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบถึงธุรกรรมควบรวมกิจการระหว่างบริษัทฯ และบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ไปเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2567 แล้วนั้น

บริษัทฯ ขอขี้แจง ว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการควบรวมกับ INTUCH เพื่อให้สำเร็จตามแผน ซึ่งมีหลายขั้นตอนตามที่บริษัทฯ ต้องดำเนินการ ดังนั้น จึงไม่มีการพิจารณาการลงทุนในบริษัทอื่นใดเพิ่มเติมตามที่ปรากฎในข่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาลงทุนที่รอบคอบและระมัดระวัง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯและผู้ถือหุ้น ของบริษัทฯ ทั้งหมดเป็นสำคัญ

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า GULF สนใจซื้อหุ้นบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ (EA) ส่งผลให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไรหุ้น EA แต่ไม่ได้รับการยืนยันจากทาง GULF และ EA  แต่อย่างใด