OHTL อัดงบ 2 พันล้านปรับปรุงรร.โอเรียนเต็ลเม.ย.62

“บอร์ดโอเอชทีแอล” เตรียมปรับปรุงโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ เดือนมี.ค.62 แล้วเสร็จธ.ค.62 ใช้งบ 2 พันล้านบาท ชงผู้ถือหุ้นพิจารณา 12 ธ.ค.นี้ พร้อมอนุมัติปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 8 บาท XD 8 พ.ย.

บริษัท โอเอชทีแอล (OHTL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2561 ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติการปรับปรุงอาคารริเวอร์ วิง (River Wing) ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ (โครงการ) รวมถึงการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 2,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะใช้แหล่งเงินทุนหลักจากวงเงินสินเชื่อระยะยาวจากสถาบันการเงินระดับสากล ทั้งนี้ การจ่ายคืนเงินกู้จะมาจากรายได้จากผลประกอบการของบริษัทฯ

บริษัทฯ กำหนดเริ่มปรับปรุงโครงการในเดือนมี.ค.2562 ในระหว่างช่วงเวลานอกฤดูท่องเที่ยว (Low season) ของโรงแรมและคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.2562 โดยบริษัทฯ คาดว่าจะเข้าทำสัญญาหรือข้อตกลงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้รับเหมาและที่ปรึกษาโครงการก่อนเริ่มดำเนินการปรับปรุงโรงแรม

สำหรับขั้นตอนและนโยบายภายในของบริษัทฯ จะเชิญผู้รับเหมาหลายรายเพื่อเข้าร่วมประกวดราคาสำหรับการดำเนินงานโครงการในแต่ละส่วน โดยบริษัทฯ ได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ได้แก่ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ITD เป็นพี่น้องกับนางนิจพร จรณะจิตต์ โดย ITD จะเข้าร่วมประกวดราคาเพื่อเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาของโครงการ และคาดว่างบประมาณสำหรับการดำเนินงานโครงการที่ ITD จะเข้าร่วมประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการดูแลงานโครงสร้าง รวมทั้งทำหน้าที่ในการประสานงานกับผู้รับเหมาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ

บริษัทฯ จะเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการดำเนินโครงการดังกล่าวในวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 12 ธ.ค.2561

คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 8.00 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 10.00 บาท ซึ่งเป็นเงินปันผลจากการดำเนินงานของรอบระยะเวลา 6 เดือนแรก ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2561-30 มิ.ย.2561 โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลในวันที่ 9 พ.ย.2561 และขึ้น XD ไม่ได้รับสิทธิปันผลวันที่ 8 พ.ย.2561 ซึ่งจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 23 พ.ย.2561