“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงลง ปัจจัยถ่วงจากนอกปท.

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,310-1,325 จุด เล็งกลุ่มอิเล็กทรอนิสก์รับแรงกดดันจากสหรัฐเตรียมยกระดับคุมเข้มบริษัทชิปที่ยังให้จีนเข้าถึงเทคโนโลยีสหรัฐ แต่กลุ่มพลังงาน จะช่วยประคองดัชนีฯได้บ้างหลังราคาน้ำมันปรับขึ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,310-1,325 จุด ถ่วงจากบรรยากาศการลงทุนทที่ค่อนไปในเชิงลบจากฝั่งต่างประเทศ โดยเฉพาะแรงขายในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังสหรัฐฯเตรียมยกระดับมาตรการคุมเข้มบริษัทชิปที่ยังอนุญาตให้จีนเข้าถึงเทคโนโลยีของสหรัฐฯ คาดว่า จะกดดันกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรก็ตามกลุ่มพลังงาน และ Value Play อื่น ๆ คาดว่าจะช่วยประคองดัชนีได้บ้างจากราคาน้ำมันดิบที่พลิกมาปรับขึ้นจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ลดลงมากกว่าคาด รวมถึงเม็ดเงินที่ยัง Rotation ออกจากกลุ่มเทคโนโลยีเข้าหา Value Play

ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศเริ่มมีพัฒนาการหลังศาลฯนัดวันลงมติยุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกลวันที่ 7 ส.ค. ส่วนคดีตำแหน่งนายกฯให้ติดตามวันที่ 24 ก.ค. ว่าจะนัดพิจารณาครั้งถัดไปหรือนัดฟังคำวินิจฉัยเมื่อใด ระยะสั้นดัชนีพักตัวลงหลังตอบรับปัจจัยบวกทั้งการ Cover Short และโอกาสลดดอกเบี้ยของเฟดที่สูงขึ้นไปแล้วพอสมควร ทำให้ Upside ระยะสั้นจำกัดจนกว่าคดีนายกฯจะมีคำวินิจฉัย โดยหากผลออกมาในเชิงบวกจะทำให้ Upside ระยะกลาง-ยาวเปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ส่วนระยะสั้นคาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุนและเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด