“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ เล็งกลุ่มพลังงานถ่วง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,315-1,328 จุด เล็งกลุ่มพลังงานถ่วงหลังราคาน้ำมันปรับลงต่อเนื่อง ส่วนในประเทศจับตาศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดียุบพรรคก้าวไกลวันนี้

บล.ฟินันเซ๊ย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,315-1,328 จุด โดยคาดกลุ่มพลังงานจะยังถ่วงตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงต่อเนื่อง แม้จะมี Sentiment บวกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ยังปรับตัวขึ้นหลังตัวเลขยอดค้าปลีกเดือน มิ.ย. ออกมาดีกว่าคาด และตลาดยังคงคาดหวังต่อการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่คาดจะเกิดขึ้นในเดือน ก.ย. และอาจลดได้ถึง 2-3 ครั้งปีนี้ โดยยังเป็นเม็ดเงิน Rotate จากกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่กระจายไปหุ้นขนาดกลาง-เล็กอื่นๆ

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามศาลรัฐธรมนูญพิจารณาคดียุบพรรคก้าวไกลต่อว่าจะนัดพิจารณาครั้งถัดไปหรือนัดฟังคำวินิจฉัยเมื่อใด ขณะที่สภาฯจะมีการพิจารณางบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 วงเงิน 1.2 แสนลบ. สำหรับโครงการ Digital Wallet ส่วนงบประมาณปี 68 จะพิจารณาวาระ 2-3 ในเดือน ส.ค. ภาพรวมการฟื้นตัวของดัชนีระยะสั้น จะยังจำกัดจนกว่าคดีตำแหน่งนายกฯของคุณเศรษฐาจะมีคำวินิจฉัย โดยหากผลออกมาในเชิงบวกจะทำให้ Upside ระยะกลาง-ยาวเปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ส่วนระยะสั้น คาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุนและเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด