“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,320-1,333 จุด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,320-1,333 จุด หลังตอบรับ Cover Short ของต่างชาติ และคาดหวังเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้ 2 ครั้งไปแล้ว

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,320-1,333 จุด หลังจากช่วงก่อนหน้าตอบรับเชิงบวกจากการ Cover Short ของต่างชาติ รวมถึงความคาดหวังที่สูงขึ้นต่อการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ถึง 2 ครั้งปีนี้ หลังตัวเลขเงินเฟ้อและภาคแรงงานออกมาชะลอตัว ปัจจัยต่างประเทศตลาดยังทยอยปรับเม็ดเงินลงทุนเข้าหากลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากโอกาสที่ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งมีสูงขึ้น

ส่วนปัจจัยในประเทศบอร์ด Digital Wallet เคาะวันเริ่มลงทะเบียน 1 ส.ค. ส่วนรายละเอียดโครงการยังคงต้องรอแถลงใหญ่อย่างเป็นทางการ 24 ก.ค. โดยจากพัฒนาการในระยะหลังทำให้โอกาสที่โครงการจะถูกผลักดันออกมาได้สำเร็จมีสูงขึ้น โดยเหลือประเด็นแหล่งที่มาของเงิน ซึ่งต้องติดตามการพิจารณางบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 ที่ 1.2 แสนลบ.จะเข้าพิจารณาในสภาวันพรุ่งนี้ รวมถึงงบประมาณปี 68 ที่จะพิจารณาวาระ 2-3 ในเดือน ส.ค. ขณะที่คดีการเมืองยังคงต้องรอการพิจารณาวันที่ 24 ก.ค. ว่าจะนัดพิจารณาคดีครั้งถัดไปหรือนัดฟังคำวินิจฉัยเมื่อใด ซึ่งหากคลี่คลายในเชิงบวกจะทำให้ปัจจัย Overhang หายไป หนุนการฟื้นตัวระยะกลาง-ยาวโดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ระยะสั้น คาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุนและเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด