“ฟินันเซีย ไซรัส”ลุ้นหุ้นขึ้น บอนด์ยีลด์-ดอลลาร์ลงหลังเงินเฟ้อสหรัฐต่ำคาด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ขึ้นได้ หลังทะลุด่าน 1,325 มองอัพไซด์เปิดเข้าหา 1,350 ขณะที่เงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐออกมาต่ำกว่าคาด เพิ่มความหวังลดดอกเบี้ยในก.ย.นี้ และอาจลดดอกเบี้ยได้เกิน 2 ครั้งในปีนี้ ส่งบอนด์ยีลด์-Dollar Index ปรับลง หนุนเงินสกุลในเอเชียแข็งค่า เป็นบวกต่อกระแสเงินไหลเข้า

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index มีโอกาสแกว่ง Sideways to Sideways Up ขึ้นได้ต่อ เนื่องหลังผ่านแนวต้านหลักระยะสั้น ที่ 1,325 จุด โดยมอง Upside เปิดเข้าหาระดับ 1,350+- จุด หนุนจากทั้งภาพการ Short Covering ทั้งหุ้นรายตัวและ Index Futures ของต่างชาติ ขณะที่เงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน มิ.ย. ออกมาต่ำกว่าคาด (-0.1% m-m, +3% y-y ส่วน Core +0.1% m-m, 3.3% y-y) ส่งผลให้ตลาดเพิ่มความคาดหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มลดดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. ด้วยความน่าจะเป็นเกือบ 90% รวมถึงมองว่าอาจลดดอกเบี้ยได้เกิน 2 ครั้่งในปีนี้สูงกว่าที่คาดก่อนหน้า ส่งผลให้ Bond Yield และ Dollar Index ปรับตัวลง แรงหนุนค่าเงินสกุลเอเชียแข็งค่า และเป็นบวกต่อกระแสเงินทุนให้มีแนวโน้มไหลเข้า

ส่วนปัจจัยในประเทศรอติดตามบอร์ดใหญ่ Digital Wallet ประชุมวันที่ 15 ก.ค. เพื่อสรุปรายละเอียดทั้งหมดก่อนแถลงใหญ่อย่างเป็นทางการ 24 ก.ค. มองความน่าจะเป็นของโครงการที่จะเกิดขึ้นได้มีสูงขึ้น หลังอาจไม่ใช้เงินจากธ.ก.ส. ส่วนคดีการเมืองยังต้องติดตามการพิจารณาต่อเนื่องจนกว่าจะมีคำวินิจฉัย ซึ่งหากคลี่คลายในเชิงบวกจะทำให้ปัจจัย Overhang หายไป หนุนการฟื้นตัวระยะกลาง-ยาว โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play ระยะสั้นคาดหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 ออกมาแข็งแกร่งจะมีแรงเก็งกำไรเข้ามาหนุนและเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด