บลจ.กสิกรไทยส่งกอง “KFGB6MA(USD)” ลุยพันธบัตรสหรัฐฯ สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

HoonSmart.com>> “บลจ.กสิกรไทย” มองตราสารหนี้สหรัฐฯ น่าสนใจ รับแนวโน้มเฟดลดดอกเบี้ยอีกในปีนี้ ส่งกองทุน “KFGB6MA(USD)” อายุ 6 เดือน ลงทุนตรงในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เริ่มต้นลงทุน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ เปิดขาย 12-17 ก.ค.นี้

วจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า เงินเฟ้อมีแนวโน้มทยอยปรับลดลงเข้าใกล้ระดับเป้าหมายในระยะข้างหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป และคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ 1-2 ครั้งในปีนี้ ดังนั้น การเข้าลงทุนตราสารหนี้ในจังหวะนี้ จึงมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น

บลจ.กสิกรไทย ได้จัดตั้งกองทุน Term Fund อายุ 6 เดือน สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) ภายใต้ชื่อ กองทุนเปิดเค พันธบัตรต่างประเทศ 6MA USD หรือ KFGB6MA(USD) โดยมีกำหนดเปิดขายในระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2567

“กองทุน KFGB6MA(USD) เป็นกองทุนแรกของกสิกรไทย ที่ให้ผลตอบแทนเป็นสกุลเงิน USD จากการลงทุนตรงในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น ซึ่งเป็นตราสารที่มีอันดับความน่าเชื่อถือสูง การันตีได้จากอันดับเครดิต A-1+ โดย S&P ซึ่งถือเป็น International Credit Rating ที่ดีที่สุด (ที่มา: Bloomberg ณ วันที่ 2 ก.ค. 67) ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย มองว่าการเข้าลงทุนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ในจังหวะนี้จะเป็นการล็อกอัตราผลตอบแทนในระยะสั้นที่กำลังอยู่ในระดับสูงเอาไว้ได้ โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นสกุลเงิน USD และได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากการขายหน่วยลงทุนคืนเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ” นายวจนะ กล่าว

นายวจนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุน KFGB6MA(USD) เหมาะสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ที่มีเงินสดหมุนเวียนอยู่ในสกุลเงิน USD หรือ ต้องการใช้เงินเป็นสกุลเงิน USD สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน KFGB6MA(USD) สามารถเริ่มต้นลงทุน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ผ่าน บลจ.กสิกรไทย และ บล.เกียรตินาคินภัทร เท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กสิกรไทย หรือ บล.เกียรตินาคินภัทร สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 และศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองได้ที่ www.kasikornasset.com