“สมโภชน์” แจงบิ๊กล็อตปรับโครงสร้างผถห. ..ลั่น ! ฟอร์ซเซลจัดการเบ็ดเสร็จแล้ว

HoonSmart.com >> “สมโภชน์” แจงยิบ !!! รายการบิ๊กล็อต 1 ก.ค. จำนวน 14.69 ล้านหุ้น เป็นการปรับโครงสร้างภายในกลุ่ม หวั่นกระทบราคา-รายย่อย  ยืนยันหนักแน่น ไม่ใช่ฟอร์ซเซล ซึ่งจัดการเบ็ดเสร็จ-เด็ดขาดแล้วตั้งแต่ปลายมิ.ย.ที่ผ่านมา   เตรียมส่งเรื่องถึง ก.ล.ต. แจ้งความสมัครใจเป็นกลุ่มเดียวกัน

สมโภชน์ อาหุนัย

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์  (EA) เปิดเผยว่า  ตามที่ได้มีข้อมูลเปิดเผยถึงการจำหน่ายหุ้น EA ของนายสมโภชน์  เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 จำนวน  14.69 ล้านหุ้น ราคา  12.60 บาท เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นการ Forced Sell ของนายสมโภชน์นั้น  ขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังต่อไปนี้

(1)  วันที่ 1 ก.ค.67  Sotus & Faith #1 Limited ได้ขายหุ้นจำนวน 14.69 ล้านหุ้น   ณ ราคาปิดตลาด (ATC) ให้กับ 1.นายชัยวิทย์ อรุณเนตรทอง และ 2.นางสิริลักษณ์ อรุณเนตรทอง  ซึ่งเป็นการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นภายในกลุ่มเดียวกัน  ไม่กระทบการถือครองหุ้นโดยรวมของนายสมโภชน์ ซึ่งตนยังถือหุ้นรวมสัดส่วนเท่าเดิม การดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นลักษณะนี้ อาจเกิดขึ้นอีกได้ในอนาคต เพื่อความคล่องตัว และเหมาะสม

(2) เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นในกระดาน และกระทบต่อนักลงทุนรายย่อย การทำการซื้อขายจะทำผ่านกระดาน Biglot หรือราคา ATC เท่านั้น เพราะหากเป็นการถูก Force Sell จริง การขายหุ้นจะต้องทำผ่านระบบ Market Matching ไม่ใช่การทำ Big Lot ดังที่นายสมโภชน์ได้ดำเนินการ

(3)  วันจันทร์ที่ 8 ก.ค. 67 นี้   แจ้งต่อสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ข้าพเจ้ารวมถึง Sotus & Faith #1 Limited และ 1.นายชัยวิทย์ อรุณเนตรทอง และ 2.นางสิริลักษณ์ อรุณเนตรทอง เป็นบุคคลกลุ่มเดียวกันโดยสมัครใจ ซึ่งจะเหมือนเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ ที่นายสมโภชน์โอนหุ้นของ EA จากชื่อตนเอง ไปอยู่ภายใต้ชื่อ Sotus & Faith#1

(4)  นายสมโภชน์ ขอยืนยันว่า กระบวนการ Forced Sell ได้เสร็จสิ้นไปแล้วตามที่ได้มีการแถลงไปก่อนหน้านี้ และไม่มีหุ้นที่มีความเสี่ยงที่จะโดน Force Sell เหลืออีกแล้ว  ขอให้ผู้ถือหุ้นรายย่อย และนักลงทุน โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูล โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลที่นำเสนอออกมาในลักษณะที่ส่อไปในทางที่จะสร้างความเข้าใจผิด และสร้างความสับสน