“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้ฟื้นช่วงสั้น บอนด์ยีลด์ขยับลง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้ฟื้นช่วงสั้น ได้แรงหนุนจาก Sentiment บวกตลาดต่างประเทศ หลังตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐออกมาต่ำกว่าคาด ส่งบอนด์ยีลด์ขยับลง ระยะสั้นคาดยังเห็นการทยอย Cover Short ของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงหุ้นพลังงานและเทคโนโลยีคาดหนุนตลาดวันนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up ฟื้นตัวระยะสั้นได้ต่อเนื่อง ทดสอบระดับ 1,300+- จุด โดยยังคงได้แรงหนุนจาก Sentiment บวกของตลาดต่างประเทศ ตลาดคาดหวังโอกาสในการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มากขึ้น หลังล่าสุดตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน ADP และ ISM ภาคบรกิารเดือนมิ.ย. ของสหรัฐฯออกมาต่ำกว่าคาด ส่งผลให้
Bond Yield สหรัฐฯขยับลงต่อเนื่องโดยล่าสุดอายุ 10 ปีอยู่ที่ 4.36% หลังจากพุ่งแตะ 4.5% ช่วงต้นสัปดาห์ ขณะที่โฟกัสของตลาดในสัปดาห์นี้ ยังอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯที่จะประกาศคืนวันศุกร์ หากออกมาชะลอตัวมากกว่า คาดจะส่งผลให้ Bond Yield ขยับลงได้ต่อเนื่อง และเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยวง รวมถึง เฟดที่อาจสามารถลดดอกเบี้ยได้ 2 ครั้งปีนี้

ด้านปัจจัยในประเทศโดยรวมยังไม่มีประเด็นใหม่และยังคงถูก Overhang จากคดีการเมืองใหญ่ ล่าสุดศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดียุบพรรคก้าวไกลครั้งถัดไปวันที่ 17 ก.ค. ส่วนดคีคุณเศรษฐาให้จับตาวันที่ 10 ก.ค. ว่าจะมีพัฒนาการเพิ่มเติมอย่างไร ทำให้หุ้น Domestic Play และดัชนีคาดยังฟื้นตัวได้จำกัด ส่วนระยะสั้นคาดยังเห็นการทยอย Cover Short ของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงหุ้นพลังงานและเทคโนโลยีคาดหนุนตลาดวันนี้