เสือใหญ่สเปเชี่ยล : ผิดหวัง !

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่ 25 มิ.ย. 2567

@@@ ตลาดหุ้นไทย (24 มิ.ย.) รีบาวด์  +10.31 จุด SET ปิด 1,316.73 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,354.24 ล้านบาท

@@@ พี่ไทย-น้องไทย ช่วยกันลุยซื้อ กองทุน + 496 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +286 ล้านบาท , รายย่อย +306 ล้านบาท ส่วนต่างชาติขายไม่หยุด -1.088 ล้านบาท

@@@ เขื่อว่านักลงทุนที่ฟังมาตรการขับเคลื่อนตลาดทุน เป้าหมายหลักของ 3 หน่วยงานคือ ฟื้นความมั่นใจตลาดหุ้น …ฟังแล้วไม่โดนสักเท่าไร ง่าย ๆ ก็คือ ผิดหวัง เพราะอยากได้ยิน คำว่า “ยกเลิก” ชอร์ตเซลชั่วคราว ต้นเหตุความตกต่ำของตลาดมากกว่ามาตรการใด ๆ ทั้งสิ้น

@@@ นอกจากไม่ “ยกเลิก” ชอร์ตเซลชั่วคราวแล้ว ตลาดเปรย ๆ พิจารณา วงเงินซื้อหุ้น ของนักลงทุน เหมือนกับว่า วงเงินซื้อหุ้นเยอะเกินไป อันนี้น่าจะอยู่ที่โบรกเกอร์ เป็นคนพิจารณาวงเงินตามหลักทรัพย์ เครดิต และความสามารถของลูกค้าเป็นหลัก …  หากมีการทำหมันวงเงินจริง …หัวจะปวด

@@@ คนโบรกเกอร์ฟังแล้วมึน !! มาตรการ-กฎเกณฑ์ยิบยับทั้งหลายแหล่ ออกมาตรวจจับนักลงทุนไทย และที่จะตั้งเซ็นเตอร์เช็คหุ้น …ปัจจุบันตลาดรู้อยู่แล้ว เพราะเป็นทั้งศูนย์รับฝากและชำระราคาหุ้น ..เอาเป็นว่ามาตรการทั้งหลายที่พูด ๆ มา ไม่รู้ว่าจะช่วยไม่ให้เกิด Naked Short ต้นเหตุตลาดพัง !! ได้ยังไง

 @@@ คอหนังไทยล้างตารอ  ค่าย YGG  สร้างหนังฟอร์มยักษ์ ถูกใจค่ายยักษ์ฝั่งอเมริกามาแล้ว  …แว่วมาว่า นอกจากค่ายหนังฝั่งอเมริกาถูกอก-ถูกใจ ยกใหญ่แล้ว ค่ายอื่น ๆ ทยอยตบเท้าขอชมหนังตัวอย่าง …. แม้แต่ Buzzfeed สื่อใหญ่ระดับโลก ถึงกับกล่าวชม  Homesweethome Rebirth ว่า  ความสามารถการเล่าเรื่องและการสร้างสรรค์ไม่แพ้ใคร  ผสมผสานเทคนิคการถ่ายทำและเนื้อหาที่น่าติดตาม ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นที่สนใจของผู้ชมและนักวิจารณ์อย่างยิ่งติดตามการเปิดตัวและวันเข้าฉาย ของหนังฟอร์มยักษ์ จากค่าย YGG ได้เร็ว ๆ นี้ ! …เตรียมรับทรัพย์ได้เลยแบบนี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก