CGSI : มองตลาดซึมแถว 1,300 จุด …เน้นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

HoonSmart.com >> บล.ซีจีเอส คาด SET วันนี้ 1290-1335 จุด Technical rebound  ภาพรวมตลาดจะกลับมาแกว่งซึมบริเวณ 1300 จุด +/-  อีกระยะ กลยุทธ์ลงทุน เน้นหุ้น Mid-Small cap / เก็งกำไร 2Q, 2H24 แข็งแกร่ง รวมถึงหุ้น Global play  และหุ้น Defensive play 

บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI โดย Trend Spotter คาด SET Index วันนี้ (19 มิ.ย.)  1290-1335 จุด Technical rebound หลังโดนกดดันจาก 4 คดีทางเมือง โดยอยู่ในอำนาจการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ 3 คดี คือ

1) ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย คดี 4 มาตรากฎหมายเลือก สว.ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดย มีมติเอกฉันท์เห็นว่าพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ว. ไม่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญนี้

2) คดียุบพรรคก้าวไกล หลังศาลมีคำสั่งให้ กกต. ยื่นบัญชีระบุพยานหลักฐานเพิ่มเติม ศาลรัฐธรรมนูญให้ส่งบันทึกยืนยันข้อเท็จจริงใน 7 วัน ให้คู่กรณีมาตรวจพยานหลักฐาน 9 ก.ค. สั่งให้นำพยานเอกสารคดีล้มล้างการปกครองมารวมไต่สวนด้วย

3) คดีพิจารณาหลักฐานคดีจริยธรรมนายกฯ กรณีประธานวุฒิสภาส่งคำร้องของ 40 สว. ขอให้วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี โดย ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยื่นหลักฐานเพิ่มใน 15 วัน นัดพิจารณา 10 ก.ค.

4) คดีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ต้องนำตัว “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งฟ้องศาลอาญา คดีมาตรา 112 โดย ศาลอาญาให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 500,000 บาท หลังจากอัยการสูงสุดส่งฟ้องฐานความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 และนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ยึดหนังสือเดินทาง ห้าม “ทักษิณ” ออกนอกประเทศ

ดังนั้น เชื่อว่า ภาพรวมตลาดจะกลับมาแกว่งซึมบริเวณ 1300 จุด +/- ไปอีกซักระยะ และ กลยุทธ์การลงทุนช่วงปัจจุบันเน้นหุ้น Mid-Small cap / Earnings 2Q, 2H24 แข็งแกร่ง รวมถึงหุ้น Global play (Exports / Commodities) และ Defensive play (ICT, Hospital)

แนะนำ KLINIQ ITC ADVANC สำหรับธีมการลงทุนดังกล่าว

ส่วน Domestic play ที่เรามองว่าราคาหุ้นปรับตัวลงมาพอสมควรและมีมูลค่าหุ้นที่น่าสนใจ (Undemanding Valuation) ได้แก่ CRC LH BBL

ปัจจัยอื่น ๆ ตลท.เตรียมแถลง Uptick rule วันที่ 1 ก.ค. นี้

หุ้นแนะนำ

SAPPE

คาดว่า SAPPE จะมีกำไรจากการดำเนินงานปกติทำสถิติสูงสุดใหม่ใน 2Q24 นำโดยการขยายช่องทางการจำหน่ายในต่างประเทศ  เชื่อว่ายอดขายในประเทศช่วง 2Q24 จะเติบโตจากผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่ม ซึ่งประกอบด้วย BeautiDrink และ Beati Stix (คอลลาเจนผง) หลัง SAPPE รีแบรนด์ด้วยแคมเปญใหม่ใน 1Q24 ขณะเดียวกัน อัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ของบริษัทน่าจะเพิ่มขึ้น yoy เป็น 46% ใน 2Q24

SAPPE เปิดดำเนินเชิงพาณิชย์สายการผลิตใหม่ ที่มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 25% ในเดือนเม.ย. เชื่อว่ากำลังการผลิตใหม่จะช่วยรองรับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นช่วงฤดูร้อนของตลาดส่งออกที่สำคัญอย่างสหรัฐ, EU และ เกาหลีใต้
(Take profit : 105.00 / Stop loss : 99.25 )

BBL

แนะนำ “ซื้อ” BBL ซึ่งเป็นหุ้น Top pick ของเรา เนื่องจากธนาคารมีสัดส่วนสินเชื่อเพื่อการอุปโภคบริโภคน้อยกว่า และยังมีงบดุลแข็งแกร่ง เก็งกำไรตามหุ้น Domestic play ฟื้นตัวตาม SET Index
(Take profit : 135.00 / Stop loss : 128.50)

#Macro&WealthResearch
#CGSInternational