“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ ลุ้นขึ้น ตัวเลขศก.สหรัฐชะลอ

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,340-1,355 จุด ชดเชยวานนี้ที่ตลาดต่างประเทศขึ้นหลังเงินเฟ้อ PCE สหรัฐชะลอตัว แต่การฟื้นตัวอาจถูกจำกัดจากกลุ่มพลังงานถูกกดดันจากราคาน้ำมันร่วงแรงกว่า 3% ด้านบอนด์ยีลด์สหรัฐปรับลงค่อนข้างแรง และ Dollar Index อ่อนตัว

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,340-1,355 จุด โดยคาดปรับตัวชดเชยวานนี้ที่ตลาดต่างประเทศปรับตัวขึ้นวานนี้หลังเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯออกมาชะลอตัวและต่ำกว่าคาดเล็กน้อย อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวจะถูกจำกัดจากกลุ่มพลังงานที่ถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรงกว่า 3% หลัง OPEC+ มีแผนเพิ่มอุปทานน้ำมันกลับสู่ตลาดอย่างค่อยเป็นค่อยไปอีกครั้งในเดือน ต.ค. 2567 ด้าน Bond Yield สหรัฐฯปรับตัวลงค่อนข้างแรง โดยอายุ 10 ปีลงจาก 4.6% เหลือ 4.4% ขณะที่ Dollar Index อ่อนตัวแตะระดับ 104 อีกครั้ง ทั้งจากเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด รวมถึง ISM ภาคการผลิตที่ชะลอตัวเหลือ 48.7 และต่ำกว่าระดับ 50 เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้ตลาดคาดหวังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มลดดอกเบี้ยได้ในการประชุมเดือน พ.ย. 2567

ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศยังคง Overhang และจำกัด Upside ของดัชนีทั้งประเด็นศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยคำร้องความเป็นนายกรัฐมนตรีของคุณเศรษฐา ทวีสิน และการยุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกล กลยุทธ์ยังแนะนำถือลงทุนต่อเนื่องและเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ระยะสั้นมองกลุ่มโรงไฟฟ้า ไฟแนนซ์ อิเล็กทรอนิกส์ คาดว่าจะปรับตัวได้แข็งแรงกว่าตลาด