“อินโนเวสท์ เอกซ์”มองหุ้นวันนี้ปรับลงต่อเนื่องหลังขาดปัจจัยหนุน

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองตลาดหุ้นวันนี้ปรับลงต่อเนื่อง สลับรีบาวด์บางช่วง หลังขาดปัจจัยหนุน แนวรับ 1,565-1,554 แนวต้าน 1,580-1,595 จุด จับตาเงินเฟ้อสหรัฐเดือนก.พ.ในคืนนี้

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ มอง SET ยังปรับลงต่อเนื่อง สลับกับการรีบาวด์บางช่วง แต่ยังไม่แสดงสัญญาณการกลับตัว รวมถึงตลาดที่ขาดปัจจัยหนุน ทำให้มีแนวโน้มอยู่ในขาลงต่อ โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1,565 และ 1,554 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบบนอยู่ที่แนวต้าน 1,580 และ 1,595 จุด ประเด็นสำคัญติดตามรายงานเงินเฟ้อสหรัฐประจำเดือนก.พ.ในคืนนี้

ประเด็นสำคัญ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เตรียมปรับปรุงกฎหมายใหม่ดูแลธนาคารหลังจากการล่มสลายของ SVB ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yieldX 2 ปีสหรัฐลงมาอยู่ที่ 4% ลดลง 100bps ใน 3 วัน สูงสุดนับตั้งแต่ 22 ต.ค. 1987

ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ ก.พ. สหรัฐวันนี้ คาดปรับขึ้น 6.0%YoY ชะลอตัว จาก 6.2%YoY ใน ม.ค. ด้าน FedWatch Tool ให้น ้าหนัก 54.2% ที่ เฟดจะไม่ขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม 21-22 มี.ค. เพื่อไม่ให้ซ้ำเติมวิกฤต SVB, นโยบายนายกฯ จีนคนใหม่หนุนธุรกิจเอกชน ไม่เน้น GDP โต

กระทรวงการคลัง ประเมินสถานการณ์ SVB ไม่กระทบระบบการเงินไทย ยืนยันมีความมั่นคงและมีเสถียรภาพ ทางด้าน ธปท. เน้นย้ำมีการกำกับดูแลธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลและ venture capital ที่เข้มงวด

กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอที่ประชุม ครม. วันนี้ ขออนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนที่ผ่านคุณสมบัติและชนะการประมูลในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพื่อลงนามในสัญญาต่อไป, BTS เตรียมแจงกรณี ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด สัญญาจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ยืนยันการจ้างเดินรถไม่ใช่การต่อสัมปทาน

ผู้ประกอบการอสังหาฯ ทยอยลดราคารับเศรษฐกิจฟื้นตัวเปราะบาง ภาครัฐอาจมีมาตรการหนุน คาดปี 2567 ราคาปรับขึ้นหลังเศรษฐกิจฟื้น