“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้แรงกดดันเงินไหลออกหลังบาทอ่อนค่า

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ยังได้รับแรงกดดันจาก Fund flow ไหลออก หลังเงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 3 เดือน ให้แนวรับ 1,620-1,610 แนวต้าน 1,628-1,636 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ยังได้รับปัจจัยกดดันจากทิศทาง Fund flow ไหลออก โดยเงินบาทอ่อนค่าเหนือระดับ 35.00 บาท อ่อนค่าสุดในรอบ 3 เดือน กดดันดัชนี โดยล่าสุดลงมาเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับ 1,620 จุด หากต่ำกว่าเป็นลบต่อ และมีแนวรับถัดไปที่ 1,610 จุด ส่วนกรอบบนอยู่ที่แนวต้าน 1,628 และ 1,636 จุด

ประเด็นสำคัญ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ ก.พ. โดย CB ลดลงสวนทางที่คาด ขณะที่ Bond Yield 10 ปีพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือนใกล้ 4.0%, รัสเซียพร้อมเจรจาสันติภาพแต่ไม่สละ 4 ดินแดนที่ผนวกไป ด้านยูเครนจะเจรจาเมื่อรัสเซียถอนทหารจากยูเครนและ 4 แคว้นรวมคาบสมุทรไครเมีย, IEA คาดอุปสงค์น้ำมันในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 9 แสนบาร์เรล/วัน

ธปท. คาดเศรษฐกิจไทยปีนี้สามารถโตได้ 3-4% แรงส่งจากการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชน, ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) ม.ค. 66 ขยายตัว 6.61%MoM จากการขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดีขึ้น

อุตสาหกรรมโฆษณาได้รับอานิสงส์ความชัดเจนการเลือกตั้ง พ.ค. 66 คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 1 หมื่นล้านบาท กระตุ้นอุปสงค์ในประเทศ ช่วง เม.ย.-พ.ค., ครม. เห็นชอบวงเงิน 6.5 หมื่นล้านบาท เติมเงินในบัตรสวัสดิการฯ นอกจากนี้เห็นชอบให้ กฟผ. ก่อสร้างโครงการระบบเคเบิลใต้ทะเล อ.เกาะสมุย วงเงินรวม 1.12 หมื่นล้านบาท เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการส่งพลังงานไฟฟ้า

ม.หอการค้าไทย คาดยอดใช้จ่ายวันมาฆบูชาปีนี้ แม้กลับมาขยายตัวในรอบ 3 ปี แต่อัตราโตยังต่ำเพียง 5% เงินสะพัด 3 พันล้านบาท เพราะประชาชนกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจ และค่าครองชีพทรงตัวสูง