นายกฯ ยุบสภาต้นมี.ค. โบรกฯ มองกลุ่ม Domestic-Election play เด่น

HoonSmart.com>> “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีฯ แย้มมีความเป็นไปได้สูงยุบสภาต้นมี.ค.นี้ ตามไทม์ไลน์กกต. เลือกตั้ง 7 พ.ค.66 ด้าน “บล.หยวนต้า” มอง Sentiment เชิงบวกกลุ่ม Domestic play ชูกลุ่มแบงก์ ค้าปลีก อาหารเครื่องดื่ม สื่อสารและมีเดีย ด้าน “โนมูระ” ชูธีม Election Plays เด่น ชี้เป้า ADVANC, SC, SIRI, CPALL, MAKRO, AMATA, STEC, PLANB บล.ทิสโก้ แนะ AEONTS, SC, PLANB, STEC

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเห็นการยุบสภาในช่วงต้นเดือนมี.ค.นี้ เพื่อให้กรอบเวลาการเลือกตั้งเป็นไปตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่วางไว้วันที่ 7 พ.ค.2566

ด้านดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ณ เวลา 14.41 น. อยู่ที่ 1,654.13 จุด ลดลง 3.56 จุด หรือ -0.21% มูลค่าการซื้อขาย 35,014.89 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) มองการเลือกตั้งมีความชัดเจนมากขึ้นว่าจะไม่ช้ากว่า 7 พ.ค. 2566 คาดเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ Domestic play ในระยะถัดไป เช่น ธนาคารพาณิชย์ ค้าปลีก อาหารเครื่องดื่ม สื่อสาร และมีเดีย เป็นต้น

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) ประเมินเบื้องต้นประเมินผลกระทบการยุบสภารอบนี้ไม่สร้างผลกระทบที่มีนัยฯ เนื่องจากใกล้เคียงช่วงเวลาที่รัฐบาลจะอยู่ครบสมัย แต่การเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาจะป็นจิตวิทยาบวกต่อ SET เป็นผลจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติและไทย ที่เลือกลงทุนหุ้นขนาดใหญ่นำดัชนี และความคาดหวังบวกในระบบตัวแทน ซึ่งจะช่วยให้เกิดการกระจายตัวของเศรษฐกิจที่ดีขึ้นกว่าเดิม ผสานกิจกรรมก่อนการเลือกตั้งที่หนุนเศรษฐกิจไหลเวียน ทั้งการบริโภค สื่อโฆษณา และการสื่อสาร ทำให้เกิดจิตวิทยาบวกล่วงหน้า

มองหุ้นเด่นในธีม Election Plays อาทิ ADVANC, SC, SIRI, CPALL, MAKRO, AMATA, STEC, PLANB

ด้านบล.ทิสโก้ เผยในกรณียุบสภา กกต.ต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 45-60 วัน ดังนั้น เรามองการประกาศยุบสภาของนายกฯ ในช่วงต้นเดือน มี.ค. เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 7 พ.ค. ตามที่ กกต.เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้

หุ้นเชื่อมโยงการเลือกตั้งที่น่าสนใจในระยะสั้น AEONTS, SC, PLANB, STEC

 

อ่านประกอบ

ด่วน !!! นายก ฯ ประกาศยุบสภาภายในมี.ค. เลือกตั้ง 7 พ.ค.