2 กรรมการพลัดถิ่น IFEC ฟันธงปลายพ.ย.ประชุมผถห.

“พล.ต.บุญเลิศ-ฉัตรณรงค์” กรรมการพลัดถิ่น ลั่นใช้ม. 83 เดินหน้านำ IFEC เข้าสู่สนามเลือกตั้งกรรมการ คาด สัปดาห์ที่ 3 เดือนพ.ย. นี้ เผยกระบวนการเรียกประชุมล่าช้า ติดปัญหาหน่วยงานทางการและตลาดหลักทรัพย์ เตรียมยื่นค้านเข้าฟื้นฟูกิจการ

พล.อ.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ กรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น ( IFEC ) พร้อมด้วย นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูมิ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ IFEC แถลงการณ์ ณ สนง.ใหญ่ของ IFEC ชั้น 29 อาคาร เดอร์ 9 พระราม 9 หลังจากปิดร้างไปนาน โดยเข้ายึดพื้นที่ เรียกพนักงาน IFEC กลับมารายงานตัวภายในวันที่ 11 ต.ค.นี้ หากไม่มาวันที่ 12 ต.ค. จะเลิกจ้างทันที

พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์

ขณะที่นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตผู้บริหาร IFEC เดินทางมาก่อนกำหนดร่วมรับฟังด้วย แต่ไม่สามารถเข้าพื้นที่บริษัทได้ และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่หน้าบริษัท ขณะเดียวกันผู้ถือหุ้นกู้ ที่ได้รับความเสียหาย ได้เรียกร้องให้หมอวิชัย แก้ปัญหาความเดือดร้อนผู้ถือหุ้นด้วย

กรรมการพลัดถิ่นที่เหลืออยู่ ทั้ง 2 คน ยอมรับว่า เข้ามารับตำแหน่งตามคำชักชวนของนายแพทย์ วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ เมื่อเข้ามาแล้ว พบความไม่ชอบมาพากล จึงได้ตรวจสอบการลงทุนในประเทศกัมพูชา และช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา เป็นกรรมการพลัดถิ่น ไม่สามารถเข้ามาบริหารงานใน IFEC ได้ แต่ขณะนี้ได้สะเดาะกุญแจ ยึดพื้นที่สนง.ใหญ่ กลับคืนมาบริหารต่อไป

สภาพห้องที่ปล่อยรกร้าง

นายฉัตรณรงค์ กล่าวว่า กรรมการที่เหลือ 2 คน พร้อมทำหน้าที่กรรมการให้ IFEC เดินหน้าสู่สนามการเลือกตั้งกรรมการภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการประชุมผู้ถือหุ้น ประมาณ 4-5 ล้านบาท อยู่ระหว่างหาช่องทาง เพราะขณะนี้อดีตผู้บริหารและกรรมการ คือ นายศุภกร แย้มงานเหลือ-นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ยังคุมการเงินบริษัทย่อย IFEC อยู่ ต้องหาทางให้บริษัทย่อย จัดประชุมผู้ถือหุ้นปลด 2 คนนี้

” เรา ( IFEC ) กำลังก้าวเดินเข้าสู่การเลือกตั้งกรรมการ ตั้งแต่การเลือกกรรมการ การส่งชื่อกรรมการให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณา การกำหนดวัน Record date ที่ผ่านมา ไม่สามารถดำเนินการจัดประชุมได้ เพราะติดปัญหาทางการ-ตลาดหลักทรัพย์ IFEC บอบช้ำมาก กรรมการมีหน้าที่ต้องดูแลให้บริษัทเดินไปได้ ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายซ้ำอีก ” นายฉัตรณรงค์ กล่าว