บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว ECB ขึ้นดบ.ตามคาด-ศก.สหรัฐแกร่ง

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,595-1,610 จุด หลัง ECB ขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด-ส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ย รวมถึง GDP ไตรมาส 3/65 สหรัฐขยายตัวมากกว่าคาดสะท้อนเศรษฐกิจรับมือการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดได้ เป็นบวกต่อการลงทุน แต่การประกาศงบฯไตรมาส 3/65 และแรงขายทางทางเทคนิคอาจกดดันดัชนี

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,595-1,610 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนจากธนคารกลางยุโรป (ECB) ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ตามคาดและส่งสัญญาณชะลอการขึ้นดอกเบี้ย รวมถึง GDP ไตรมาส 3/22 สหรัฐขยายตัวมากกว่าคาดสะท้อนว่าเศรษฐกิจสหรัฐสามารถรับมือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามความผันผวนของการประกาศงบไตรมาส 3/22 และแรงขายตามสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy
หุ้นที่คาด 3Q22 เติบโต BDMS BH CPF TU GFPT BANPU EPG BEM BTS WHA
AOT CENTEL ERW BA AAV SPA SISB CPN CRC อานิสงส์การเปิดประเทศ
PTTEP BANPU ราคาน้ำมันดิบ + ถ่านหินทรงตัวระดับสูง

หุ้นแนะนำวันนี้ IVL “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 60 บาท ได้ Sentiment บวกต้นทุนก๊าซและค่าไฟฟ้าของธุรกิจในยุโรปลดลงล่าสุด ราคาก๊าซธรรมชาติในสหรัฐลดลงแตะระดับ 5.8$/MMBtu (MTD-17.8%), ขณะที่ราคาก๊าชธรรมชาติในยุโรป (TTF Gas) ลดลงสู่ระดับ 107 ยูโร/MWh (MTD-48%)

ASK “ซื้อ”เป้า BB Consensus 49 บาท คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/65 เพิ่มขึ้นทำ All time high จากสินเชื่อที่ขยายตัวและ ยังมีแนวโน้มโตต่อเนื่องตามยอดขายรถบรรทุกที่เพิ่มขึ้น ขณะที่วันนี้ได้ Sentiment บวกจาก Bond yield ที่ลดลง