TSR เก็งกำไรคึกคัก โบรก ฯ ชี้เป้า 8 บาท ก่อน XW

HoonSmart.com>>นักลงทุนแห่เห็งกำไรหุ้น TSR คึกคัก รับ XW  บล.แลนด์ & เฮ้าส์  ออกบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ก่อน XW 8 บาท , หลัง XW 6.35 บาท

ราคาหุ้นบริษัท เธียร์สุรัตน์ ( TSR ) ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายหนาแน่น โดยเช้านี้ (30 ส.ค.) ราคาปรับตัวขึ้นมาครึ่งวันเช้าที่ 6.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.55 บาท หรือ 9.09% มูลค่าซื้อขาย 123.60 ล้านบาท

ทั้งนี้มีบทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ประเมิน ราคาก่อน XW 8 บาท , หลัง XW 6.35 บาท  ซึ่งบริษัทจะ XW วันที่ 12 ต.ค.2565  ผู้ซื้อไม่มีสิทธิได้รับใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ ชุดที่ 2 ( TSR-W2 ) หรือวอร์แรนต์ชุดที่ 2 สัดส่วน 2 หุ้นเดิม : 1 วอร์แรนต์

• TSR ประกอบธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรง โดยมีลูกค้าหลักอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด บริษัทขยายกิจการโดยเปิดสาขาเพื่อให้ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเน้นการบริการลูกค้าอย่างทั่วถึง และมีการขายผ่านช่องทางขายใหม่เพิ่มเติม อาทิ ผ่านระบบออนไลน์

นอกจากนี้ ยังมีบ.ย่อย จัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำให้แก่ บ. กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ ซึ่งเป็นบริษัทขายตรงขนาดใหญ่ รวมทั้งมี บ.ย่อย เธียรสุรัตน์ ลิสซิ่ง ดำเนินธุรกิจ จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบผ่อนชำระ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อทะเบียนรถ รวมทั้งยังมี บ.ย่อย อับไพน์ วอเตอร์ ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับขาย การให้เช่า และบริการสำหรับชุดเครื่องทำน้ำแข็งที่ประกอบด้วยเครื่องทำน้ำแข็งและเครื่องกรองน้ำ

• เหตุการณ์ที่สำคัญในปีนี้ คือต้น พ.ค. 65 SABUY เข้ามาซื้อหุ้น Big lot 136.9 ล้านหุ้น จากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เดิม ทำให้ SABUY กลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ของ TSR คือถึอหุ้น ถึง 24.9% โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมรวมกันตามรายงาน ณ วันที่ 11 พ.ค. 65 ยังถือหุ้นอยู่ 32.5% โดย SABUY จะใช้เครือข่าย ecosystem และพันธมิตรที่มีอยู่มาช่วยต่อยอดการเติบโตของ TSR โดยจะมีแผนขายน้ำดื่มอัลคาไลน์ ซึ่งเป็นน้ำด่าง เพื่อสุขภาพ

ปัจจุบัน TSR ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มอัลคาไลน์อยู่แล้ว โดยมีแผนจะผลิตเครื่องกรองน้ำดื่มอัลคาไลน์หยอดเหรียญอัตโนมัติ เพื่อจัดจำหน่าย และรวมทั้งให้บริการผ่าน บ. Plus Tech ซึ่งเป็นบ.ย่อยของ TSR รวมถึงผลิตน้ำดื่มอัลคาไลน์บรรจุขวด ขายผ่านช่องทาง ตู้ขายสินค้าหยอดเหรียญอัตโนมัติของ SABUY โดย TSR จะซื้อหุ้น Plus Tech จาก SABUY ที่จำนวน 27.08 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 22 บาท รวมมูลค่าไม่เกิน 595.84 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ TSR ถือหุ้น Plus Tech 11.06%

หลังจำหน่ายหุ้น Plus Tech ให้ TSR SABUY ยังคงถือหุ้นใน Plus Tech อันดับ 1 คือสัดส่วน 62.54% รองลงมาคือ TKS 25.02% และ TSR 11.06% ซึ่ง TSR จะรับรู้กำไรจาก Plus Tech ตามวิธี Equity Method ตามสัดส่วนการถือหุ้นของ TSR ซึ่งคาดจะเริ่มรับรู้กำไรจาก Plus Tech ตั้งแต่ 1Q66

งวด 1H65 Plus Tech มีกำไร 134.61 ล้านบาท และคาดจะมีกำไรที่เติบโตดีขึ้นมาก หลังจาก ขายน้ำดื่มอัลคาไลน์ตามตู้ Vendor Machine และให้บริการตู้น้ำดื่มอัลคาไลน์หยอดเหรียญอัตโนมัติ ตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นเครือข่ายของ SABUY ทั้งนี้การซื้อหุ้น Plus Tech นั้น TSR จะมีการขายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้กับ SABUY จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 9 ราย ซึ่งมีมูลค่าใกล้เคียงกับราคาซื้อหุ้น SABUY ซึ่งยังไม่รวมภาระภาษี ค่าธรรมเนียมการโอน และการดำเนินการ

ความเห็น

• ผู้บริหารตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 2 พันล้านบาท ยอดปล่อยสินเชื่อปีนี้ที่ 500 ล้านบาท ขณะตั้งเป้ากำไรปีนี้เติบโตจากปีก่อนเท่าตัว ทั้งนี้กำไร 1H65 อยู่ที่ 39.5 ล้านบาท มากกว่ากำไรทั้งปี 64 ที่ 31 ล้านบาท ถึง 27% เราประเมินกำไรปีนี้ที่ 180 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 480% YoY โดยเป็นกำไรจากการขายที่ดิน 100 ล้านบาท ที่เหลือเป็นกำไรปกติจากการดำเนินงาน 80 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 158% YoY

ขณะผู้บริหารตั้งเป้ายอดขายปีหน้า 3 พันล้านบาท ยอดปล่อยสินเชื่อปีหน้า 1 พันล้านบาท โดยการเติบโตหลัก ส่วนหนึ่งมาจาก ผลิตภัณฑ์ใหม่ ขายตู้เครื่องกรองน้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติอัลคาไลน์ และการผลิตจัดจำหน่ายน้ำดื่มอัลคาไลน์แบบบรรจุขวด รวมทั้งรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบ. Plus Tech.

• ขณะ TSR ตั้งงบลงทุนโครงการดังกล่าว ทั้งหมด 1,800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยใช้เงินลงทุน โดยมีแผนออกหุ้นกู้ 1 พันล้านบาท ที่เหลืออีก 800 ล้านบาท จะมาจากการแปลงสภาพวอร์แรนต์ที่จะออกให้ผู้ถือหุ้นเดิมที่อัตราส่วน 2 หุ้นเดิม ต่อ 1 TSR-W2 โดยไม่คิดมูลค่า โดยมีราคาใช้สิทธิ์ที่ 3 บาท อายุการใช้สิทธิ์ภายใน 3 ปี ซึ่งจะขึ้น XW 12 ต.ค. 65

• ประเมินราคาเป้าหมายปีนี้อิงวิธี GGM โดยกำหนด ROE ที่ 13% COE ที่ 8% Long-term growth ที่ 5% ได้ราคาเป้าหมายหลัง XW ที่ 6.35 บาท เทียบเท่า PER65F ที่ 19 เท่า และ Norm PER65F ที่ 45 เท่า ใกล้เคียงกับราคาเป้าหมายของ SINGER

ขณะที่นักลงทุนซื้อหุ้น SABUY ตอนนี้จะมีสิทธิ์ได้รับ TSR-W2 ที่อัตราส่วน 2 หุ้น ต่อ 1 TSR-W2 ดังกล่าวข้างต้น โดยประเมินราคาเป้าหมายปีนี้ก่อนได้สิทธิ์ TSR-W2 จะอยู่ที่ 8 บาท แม้มี upside 32.2% แต่ TSR มีแนวต้านทางเทคนิคที่สำคัญที่ 7 บาท และมีแนวรับที่สำคัญที่ 5.5 บาท รวมถึงยังต้องติดตามความคืบหน้าความสำเร็จของการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดูแลของ SABUY จึงแนะนำ ซื้อเก็งกำไร