OR ทุ่ม 1.1 พันลบ. ส่ง Modulus ซื้อหุ้น KNEX 40% ร้านสะดวกซัก Otteri

HoonSmart.com>> “น้ำมันและการค้าปลีก” เดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจร้านสะดวกซัก ส่ง Modulus บริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้น “เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น” สัดส่วน 40% มูลค่า 1,105 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าแบบอุตสาหกรรม ร้านสะดวกซัก แบรนด์ “Otteri Wash & Dry”

บริษัท น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เปิดเผยว่า บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จํากัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR ได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้น และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นในวันที่ 16 มิ.ย.2565 เพื่อเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (KNEX) วงเงินไม่เกิน 1,105 ล้านบาท ภายหลังการเข้าลงทุนจะทำให้ Modulus มีสัดส่วนการถือหุ้น 40% และกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ KNEX ถือหุ้น 60% ของหุ้นสามัญทั้งหมด

สำหรับ KNEX เป็นผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าแบบอุตสาหกรรม รวมถึงประกอบกิจการร้านสะดวกซักภายใต้แบรนด์ Otteri Wash & Dry

การลงทุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายสู่ธุรกิจใหม่ เสริมสร้างศักยภาพธุรกิจค้าปลีกของ OR โดยเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภค รวมทั้งสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันทั้งในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 27 เม.ย.2565 อนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จํากัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR เข้าลงทุน