บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,645-1,660 จุด น้ำหนักบวกยังอยู่ที่การเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งหลังปี 65 หนุนกระแสเงินทุนไหลเข้า แนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 แข็งแกร่งต่อเนื่อง พร้อมเชียร์”ซื้อ”หุ้น AH คาดกำไรไตรมาส 2/65 แข็งแกร่งต่อเนื่อง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้จะเริ่มขะลอความร้อนแรงหลังรีบาวด์ได้ต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้า โดยคาดวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,645-1,660 จุด

ปัจจัยที่ต้องติดตามเช้านี้คือตัวเลข PMI เดือน พ.ค. ของจีนซึ่งจะสะท้อนว่าเศรษฐกิจเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวหรือไม่หลังหลังล็อกดาวน์ ส่วนเมื่อคืนเยอรมนีประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ค. เร่งตัวมากกว่าคาด ขณะที่เย็นนี้ยูโรโซนจะประกาศตัวเลข จึงมองยังเป็นปัจจัยที่จำกัด Upside ของดัชนี ขณะที่ตลาดยังคงคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งละ 0.5% ในการประชุมเดือน มิ.ย. และ ก.ค. ส่วนน้ำมันดิบยังปรับขึ้นต่อเนื่องหลัง EU ตกลงแบนน้ำมันสัดส่วนกว่า 2 ใน 3 จากรัสเซีย ภาพรวมจึงยังกดดันต้นทุนการผลิตและกำลังซื้อในประเทศ

อย่างไรก็ตามน้ำหนักบวกยังอยู่ที่การเปิดประเทศเต็มรูปแบบในครึ่งหลังปี 65 หนุนกระแสเงินทุนไหลเข้าในระยะกลาง-ยาว กลยุทธ์ยังเน้นลงทุนในหุ้น Reopening และ Value Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเทียบกับช่วงที่ยังไม่มีโควิด-19 และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/65 แข็งแกร่งต่อเนื่อง คาดว่าจะสามารถปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าตลาดโดยรวมท่ามกลางนโยบายการเงินที่ตึงตัวทั่วโลก

หุ้นเด่นวันนี้ AH แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 28 บาท จากโมเมนตัมกำไรไตรมาส 1/65 ที่ดีกว่าคาด จึงเชื่อมั่นว่ากำไรไตรมาส 2/65 จะยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง Y-Y ตามการผลิตรถยนต์ในประเทศที่ฟื้นตัว คำสั่งซื้อที่เพิ่ม รวมถึง Showroom รถยนต์ใหม่ โดยคาดกำไรปกติปี 2565 +40% Y-Y เร่งตัวจากปีก่อนที่ถูกกระทบจากโควิด-19 ราคาปัจจุบันเทรด PER ต่ำเพียง 7.6 เท่าและให้ Dividend Yield ราว 5% เป็น Top Pick ของกลุ่มยานยนต์ พร้อมให้แนวรับ 23.20-23 บาท แนวต้าน 24-24.30 ถัดไป 25 บาท