VNT ทำ EHIA ขยายกำลังผลิตในมาบตาพุดก่อนชงบอร์ดอนุมัติ

“วีนิไทย” เผยอยู่ะหว่างจัดทำ EHIA โครงการขยายกำลังผลิตในนิคมฯ มาบตาพุด ก่อนเสนอบอร์ด

บริษัท วีนิไทย (VNT) แจ้งว่า ขณะนี้บริษัทฯ กำลังศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ (EHIA) สำหรับโครงการที่จะขยายกำลังการผลิตของบริษัทฯ ในนิคมอุสาหกรรมมาบตาพุด ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ประกอบด้วยขยายกำลังการผลิตโซดาไฟจำนวน 590,000 ตันต่อปี จากปัจจุบันมีกำลังผลิต 370,000 ตันต่อปี ขยายกำลังการผลิตไวนิลคลอไรด์โมโนเมอร์จำนวน 830,000 ตันต่อปี จากปัจจุบันมีกำลังผลิต 400,000 ตันต่อปีและขยายกำลังการผลิตโพลีไวนิลคลอไรด์จำนวน 860,000 ตันต่อปี จากปัจจุบันมีกำลังผลิต 300,000 ตันต่อปี

อย่างไรก็ตามการจัดทำรายงานดังกล่าวนี้อยู่ระหว่างการจัดทำประชาพิจารณ์ (Public Hearing) เพื่อให้ประชาชนหรือชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรการป้องกันแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมให้ครบถ้วนรอบด้านมากที่สุดตามขั้นตอนในการขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง

การลงทุนในโครงการขยายกำลังการผลิตของบริษัทฯ ข้างต้น จะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ (ขึ้นกับจำนวนเงินลงทุน) และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ซึ่งบริษัทฯ จะมีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้ายอีกครั้งและแจ้งให้นักลงทุนทราบความคืบหน้าต่อไป