FTI ตลาดไฟเขียวเทรด 19 พ.ค. โชว์กำไร Q1 โต 44%

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ไฟเขียว FTI ซื้อขาย SET 19 พ.ค.นี้ โชว์กำไรไตรมาส 1/65 จำนวน 13.73 ล้านบาท โต 4.22 ล้านบาท หรือ 44% “วิกร ภูวพัชร์” ซีอีโอ มั่นใจกระแสตอบรับดี ความต้องการล้น โชว์ศักยภาพผู้นำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำครบเครื่อง

ดร.วิกร ภูวพัชร์

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สั่งรับหุ้น บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ( FTI ) ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์(SET) วันที่ 19 พ.ค.นี้ ในกลุ่มอุปโภค-บริโภค จำนวนหุ้นทั้งหมด 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ราคาเสนอขายประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO )หุ้นละ 2.50 บาท

สำหรับผลประกอบการ FTI ไตรมาส 1/2565  กำไรสุทธิ 13.73 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.04 บาท เพิ่มขึ้น 4.22 ล้านบาท หรือ 44.37% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน กำไรสุทธิ 9.51 ล้านบาท

ขณะที่ปี 2564 กำไรสุทธิ 36.39 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.16 บาท เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน กำไรสุทธิ 70.29 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.31 บาท

ดร.วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   FTI มั่นใจว่า หุ้นเข้าซื้อขายวันแรก จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน   เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมเครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์ระบบน้ำ มีแนวโน้มเติบโตรวดเร็ว จากความต้องการใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งผู้บริหารและพนักงานทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจะช่วยกันผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

เงินจากการระดมทุน จะนำไปขยายสาขาตัวแทนจำหน่าย “Aquatek” และ “Water Store” เพิ่มกำลังการผลิตประกอบ ปรับปรุงคลังสินค้า และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตในอนาคต และฐานทุนที่แข็งแกร่งยกระดับมาตรฐานองค์กรให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลทั้งคู่ค้า ลูกค้า และพันธมิตร รวมทั้งโอกาสในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้มากขึ้น

“บริษัทฯ พร้อมขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ซึ่งการเข้าตลาด ฯ ครั้งนี้ช่วยให้บริษัทฯ มีฐานทุน ไปต่อยอดธุรกิจในระยะยาว  ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์น้ำครบวงจรทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน ผลักดันยกระดับขึ้นเป็นผู้นำในระดับภูมิภาคเอเชียให้ได้ในอนาคต  ปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโตมากกว่า 25-30 % จากปีก่อน” ดร.วิกรกล่าว

นายวิชา โตมานะ   กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ  บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า มีความมั่นใจหุ้นน้องใหม่ FTI จะได้รับความสนใจและตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุน จาก ปัจจัยพื้นฐานธุรกิจมีความโดดเด่นในทุกมิติ โดยแนวโน้มธุรกิจยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากอุตสาหกรรมเครื่องกรองน้ำยังมีการเติบโตได้จากความต้องการบริโภคน้ำที่มีคุณภาพ ตลอดจนเทรนด์ของการดูแลสุขภาพล้วนเป็นปัจจัยสนับสนุนในทิศทางที่ดีน่าจะทำให้บริษัทฯ มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น ขณะที่ผลประกอบการ ทั้งรายได้และกำไรมีอัตราการขยายตัวต่อเนื่องทุกปี

รวมทั้งในช่วงที่ผ่านมากระแสตอบรับจากการโรดโชว์ผ่านระบบออนไลน์ พบว่ามีนักลงทุนให้ความสนใจจำนวนมาก ขณะที่เมื่อเปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอ นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย โดยเฉพาะกลุ่มสถาบัน ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ ประกอบกับการกำหนดราคาขายที่ 2.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นค่าพีอีเรโช 30.92   เท่า ถือเป็นราคาที่สร้างแรงจูงใจ

“เชื่อว่า FTI จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับนักลงทุน เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ธุรกิจยังมีอนาคตที่สดใสตามอุตสาหกรรมเครื่องกรองน้ำและอุปกรณ์ระบบน้ำที่เติบโตต่อเนื่อง รวมถึงผู้บริหารมีประสบการณ์ และมีความเชี่ยวชาญมายาวนานกว่า 25 ปี ซึ่งได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ขณะที่มีความสามารถในการบริหารต้นทุนได้ดี ส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำกำไรช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีความโดดเด่นและมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง “นายวิชา กล่าวในที่สุด