OTO เจ้าพ่ออีสปอร์ตอนาคตไกล โบรกฯ เคาะเป้าไกล 21 บาท

HoonSmart.com>>วันทูวัน คอนแทคส์ เจ้าพ่ออีสปอร์ตอนาคตไกล เกมออนไลน์-Tele Medicine พารวย โบรกเกอร์ เคาะเป้าสูง 21 บาท

ถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์  (OTO) ที่ขยายฐานรายได้ เพื่อต่อ ยอดธุรกิจเดิม และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รายแรก ที่รุกเข้าสู่ธุรกิจ E-sport และ Platform ,ด้านสุขภาพ Tele Medicine ที่จะช่วยผลักดันกำไรในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ธุรกิจบริการ Call Center ปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวแรง หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการ

ล่าสุด OTO ประกาศข่าวดีก่อนวันสงกรานต์ ด้วยการส่งยานลูก “อินโน ฮับ” เข้าถือหุ้น “ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์”  สัดส่วน 49% มูลค่า 100 ล้านบาท รับหุ้น 2,450,000 หุ้น และ HUBCOIN จำนวน 10,669,750 เหรียญ เดินหน้า Platform HUBBER ศูนย์รวมเกมดังระดับโลก ROV / LOL / FIFA Online4 / CALL of DUTY: M เตรียมพร้อมพัฒนาระบบ Game Tournament ได้ภายในไตรมาส 2/65 พร้อมระเบิดความมันส์ โดย OTO จะมีรายได้จาก Sponsorship และ Tournament พร้อมแจ้งเกิดเหรียญ HUB-NFT รองรับ Ecosystem-Community คอเกมทั่วโลก ทุกวัย เบื้องต้นประเมินว่า จะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปี

 

บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง  ให้ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่ 16.20 – 21.00 บาท ประเมินว่า นอกเหนือจากธุรกิจบริการ Call Center ที่มั่นคง OTO ได้ขยายฐานรายได้จากการลงทุนเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโลกใหม่ ที่จะสร้างกำไรเติบโตก้าวกระโดดในอีกหลายปีข้างหน้าทั้ง Blockchain Technology , E-sport และ Platform ด้านสุขภาพ เปิดโอกาสสร้างรายได้จากลูกค้าทั่วโลก

ประเมินมูลค่าหุ้น OTO สำหรับปี 2566 ที่ 16.20 – 21.00 บาท โดยได้รวมมูลค่าของธุรกิจใหม่ที่บริษัทเข้าลงทุนไปด้วย เพื่อสะท้อนความคาดหวังที่แท้จริงของตลาด และมูลค่าที่ซ่อนอยู่ในอนาคต โดยได้ทำ sensitivity analysis สำหรับธุรกิจใหม่ กรณีที่มีความอนุรักษ์นิยมเป็นไปได้มากสุดจนถึงกรณีดีสุด ทั้งนี้ให้ส่วนลด-พลาดเป้าหมายเริ่มตั้งแต่ 0%-20%

ทั้งนี้ Tactical target price ข้างต้นเทียบการเติบโตของกำไรเฉลี่ย 75% CAGR ปี 2023-26 อิง PEG เทียบ implied EPS (รวมธุรกิจใหม่) ปี 2566 เพียง 0.5-0.7 เท่า

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี แนะนํา “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 17.0 บาท/หุ้น โดยให้ความสนใจกับแผนของ OTO ในการเปลี่ยนเป็นบริษัทเทคโนโลยี เราคาด OTO จะสามารถสร้างกําไรปกติเติบโต 78% ต่อปี CAGR ในช่วง FY22-23F จากทั้งการดําเนินงานธุรกิจเดิมและส่วนแบ่งกําไร จากธุรกิจใหม่ที่จะสร้าง S-curve ใหม่ เน้นไปที่การเปลี่ยนจากบริการคอลเซ็นเตอร์เป็นบริษัทเทค

OTO เป็นผู้นําในการให้บริการเอาท์ซอร์สคอลเซ็นเตอร์หรือศูนย์บริการข้อมูล โดยสามารถแบ่งธุรกิจได้เป็น (1) บริหารคอลเซ็นเตอร์เต็มรูปแบบ, (2) ออกแบบและ ติดต้ังคอลเซ็นเตอร์, (3) บริการให้เช่าอุปกรณ์และสถานที่สําหรับคอลเซ็นเตอร์ (4) จัดหาบุคคลากรคอลเซ็นเตอร์ และ (5) ซ่อมบํารุงคอลเซ็นเตอร์

“เราเชื่อว่ากลยุทธ์ของ OTO ในการปรับเป็นบริษัทเทคฯ จะหนุนกําไรให้เติบโต แข็งแกร่งในช่วงปี FY22-23F จากท้ังธุรกิจเดิมและส่วนแบ่งกําไรจากธุรกิจ S- curve ใหม่ เราประเมินมูลค่า OTO ที่หุ้นละ 17 บาท อ้างอิง 78x fy22f PE 1.0x PEG 78% ต่อปี CAGR”

ขณะที่ บริษัท หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) แนะ “ซื้อ” จากคาดกำไรปี 2565-2567 เติบโตก้าวกระโดด จากการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ของธุรกิจ contact center และธุรกิจ S-curve ใหม่ในธุรกิจ platform เทคโนโลยีเกมออนไลน์และ Tele Medicine

คาดว่าแค่ธุรกิจ contact center ก็ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญแล้ว หลังธุรกิจ contact center มีผลการดำเนินงาน ยํ่าแย่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิด บริการของลูกค้าลดลงโดยเฉพาะกลุ่มสายการบิน แต่เราคาดธุรกิจ contact center จะฟื้นตัวอย่างเด่นชัดในปี 2022-2023 ตามการฟื้นตัวของธุรกิจสายการบิน และการกลับมาใช้บริการของลูกค้าเดิมและการเข้ามาของกลุ่มลูกค้าใหม่

รวมทั้งการปรับลดต้นทุนในช่วงโควิด คาดว่ารายได้จากธุรกิจ contact center จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด 23% จาก 597 ล้านบาท ในปี 2564 เป็น 732 ล้านบาท ในปี 2565 พร้อมทั้งคาดอัตรากำไรจะปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการก้าวสู่โมเดลธุรกิจใหม่หนุนผลงานในอนาคต

นอกจากธุรกิจ Contact center ที่ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ แล้ว OTO ได้เริ่มต่อยอดเข้าสู่ธุรกิจทางด้านเทคโนโลยี เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ผ่านการขยายการลงทุนของ Innohub โดยเข้าลงทุน 49% ใน บริษัท ฟิ จิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์  (PSD) ซึ่งประกอบธุรกิจการทำ content และการตลาดเกี่ยวกับเกม , การแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports, E-sport) ที่เป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง

เบื้องต้น PSD มีการลงทุนในสโมสร Paris Saint-Germin E-sport (PSG) และทำ platform แข่งขันเกมออนไลน์ Hubber.gg  มีแหล่งที่มาของรายได้ชัดเจนจาก Sponsorship ใจัดแข่งขันต่าง ๆ ผ่าน Platform ของ HUBBER  คาดว่ากำไรของ PSD มีส่วนหนุนให้กำไรของ OTO เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2565-2567

แถมยังมี upside จากธุรกิจใหม่อีก นอกจากธุรกิจ contact center และE-sport แล้ว OTO ยังเข้าไปลงทุน platform ทางการแพทย์ ต่อยอด Tele Medicine โดยให้คำปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ (Tele Pharmacy) เจาะกลุ่มเภสัชกร ไม่ต้องการลงทุนเปิดร้านขายยาเอง ซึ่งจะเป็นส่วนเสริมกำไรของ OTO ในอนาคต ทั้งนี้เรายังไม่รวม potential upside อยู่ในประมาณการ

สำหรับแนวโน้มกำไรสุทธิ กลับมาเติบโตโดดเด่นในปี 2565-2566 ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ประมาณการกำไรสุทธิปี 2022 ของ OTO เติบโต 60% yoy เป็น 89 ล้านบาท โดยมีปัจจัยผลักดันจาก การฟื้นตัวของธุรกิจ Contact center 2) การรับรู้กำไรของ PSD 3) การรับรู้กำไรของ Hinsitsu ( OTO ถือ10%) และ 4) ฐานกำไรที่ตํ่าในปี 2021 ในช่วงปรับโครงสร้างธุรกิจรวมทั้งผลกระทบจากโควิด

นอกจากนี้เรายังคาดกำไรยังเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อเนื่องอีก 53% ในปี 2566 หลังการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรของ PSD เข้ามาเต็มปี และการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ Contact center

ทั้งนี้ บล.ยูโอบีฯ เราเริ่มต้นคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 16.50 อิงวิธี โดยใช้วิธีส่วนลดกระแสเงินสด (Discountcash flow; DCF) โดย WACC ของเราอยู่ที่ 6% บนสมมติฐานของ risk fee rate 2%, Equity riskpremium 8.5%, Cost of debt 5% และ Terminal growth ที่ 3.0

นับถอยหลังการเปิดตัว Game Tournament จะเป็นตัว “จุดพลุ” ราคาหุ้น OTO Go to The Moon ไปพร้อมๆ กับ Hub Coin ที่ OTO ถืออยู่กว่า 10 ล้านเหรียญ จากการเข้าลงทุน “ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์” ที่สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

คงไม่ต้องบอกว่าธุรกิจใหม่ เกมออนไลน์ พา OTO รวยแค่ไหน ???

ยังมีอีกตอนต่อไป Tele Medicine รับรองไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง