THANA-TAKUNI ชี้ศก.ผันผวนชะลอลุยโครงการอสังหาฯ

“ธนาสิริ กรุ๊ป” เห็นพ้องกับ “ทาคูนิ กรุ๊ป” ตัดสินใจชะลอสร้างโครงการที่อยู่อาศัยที่จะร่วมกันพัฒนา ออกไปไม่มีกำหนด เหตุเศรษฐกิจและบรรยากาศลงทุนผันผวน ด้านคู่แข่งเปิดตัวโครงการใหญ่ในบริเวณใกล้เคียง

บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ มีแผนเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ทาคูนิ แลนด์ จำกัด โดยจะเข้าซื้อหุ้นจำนวน 765,000 หุ้น หรือ 51% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท เพื่อร่วมกันดำเนินพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ซึ่งเดิมบริษัทและทาคูนิ กรุ๊ป จะโอนหุ้นเสร็จสิ้นภายในเดือนก.ค.2561 นั้น ขณะนี้บริษัทฯ และบริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เห็นตรงกันว่าควรชะลอการลงทุนโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตามแผนที่จะร่วมกันดำเนินการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยออกไปอย่างไม่มีกำหนด

สาเหตุเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและบรรยากาศการลงทุนในขณะนี้ค่อนข้างผันผวน ประกอบกับในระหว่างไตรมาส 2 ปี 2561 มีคู่แข่งเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่สำหรับกลุ่มเป้าหมายเดียวกันในรัศมี 5 กิโลเมตรจากที่ตั้งโครงการของบริษัท อีกทั้งการร่วมทุนในครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายต้องใช้เม็ดเงินจำนวนค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ให้ถือว่าแหนงานดังกล่าวไม่เป็นภาระผูกพันต่อกัน เนื่อจากยังไม่ได้มีการลงนามในสัญญาใดๆ อย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งนี้ หากทั้ง 2 ฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าควรจะมีการทบทวนการลงทุนร่วมกันอย่างจริงจังอีกครั้ง บริษัทจะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ที่กำหนดไว้อีกครั้งหนึ่ง