บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้ลงจากกังวลสถานการณ์ยูเครนยืดเยื้อ

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้ปรับตัวลงแนวรับ 1,680-1,685 จุด จากความกังวลสถานการณ์ รัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ และมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียทำให้เงินเฟ้อพุ่งขึ้นกระทบการฟื้นตัวเศรษฐกิจทั้งยุโรป-สหรัฐ แต่ราคาน้ำมันดิบทรงตัวสูงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานให้สลับรีบาวด์ได้ เชียร์”ซื้อ”AOT ได้ Sentiment บวกจากข่าวจีนเตรียมผ่อนคลายเกณฑ์ Zero โควิด และมีกระแสข่าวการเจรจา Travel bubble กับไทย, MAKRO กำไรไตรมาส 4/64 ดีเกินคาด

บล.กรุงศรี ประเมินว่า SET ปรับตัวลงแนวรับ 1,680-1,685 จุด จากความกังวลสถานการณ์ รัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อและยังไม่สามารถเจรจาการหยุดยิงได้ ประกอบกับมาตรการคว่ําบาตรรัสเซียจะทําให้เงินเฟ้อพุ่งขึ้น ซึ่งจะกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั้ง ในยุโรปและสหรัฐ อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงยังคงเป็นบวกต่อ กลุ่มพลังงานซึ่งจะช่วยหนุนดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้ กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

PTTEP PTT TOP SPRC BCP ราคาน้ํามันดิบ ค่าการกล่ัน ทรงตัวระดับสูง HMPRO GLOBAL DOHOME MAKRO CPALL CRC CPN อานิสงส์เศรษฐกิจใน ประเทศฟ้ืนตัวขึ้น Defensive stock ในช่วงตลาดผันผวน BDMS INTUCH ADVANC DTAC

หุ้นแนะนําวันนี้ AOT “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 74 บาท ได้ Sentiment บวกจากข่าวจีนเตรียมผ่อนคลายเกณฑ์ Zero โควิด และมีกระแสข่าวการเจรจา Travel bubble กับไทย เป็นบวกโดยตรงต่อ AOT ซึ่งเป็นด่านแรกของประเทศขณะที่นักท่องเที่ยว จีนมีสัดส่วนเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

MAKRO “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 52 บาท ราคาหุ้นลดลงสะท้อนความเสี่ยงที่ MAKRO จะไม่ได้ปรับเข้าคํานวณในดัชนี SET50 ไปแล้ว ขณะที่ผลกําไรไตรมาส 4/64 ออกมาดีเกินคาด และแนวโน้มกําไรในครึ่งแรกปี 65 ยังดีต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นกําลังซื้อของภาครัฐ อาทิ คนละครึ่งเฟส 4 และ ช้อปดีมีคืน