บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวตามสถานการณ์ยูเครนที่ตึงเครียด

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,690-1,705 จุด ตามสถานการณ์ยูเครนที่ยังตึงเครียด แต่ราคาน้ำมันทรงตัวสูงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน ประกอบกับแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยพยุงดัชนีให้รีบาวด์ได้ พร้อมเชียร์”ซื้อ”PSL ได้ Sentiment บวกจากค่าระวางเรือพุ่ง, MAKRO กำไรไตรมาส 4/64 ดีเกินคาด แนวโน้มดีต่อในครึ่งแรกปี 65

บล.กรุงศรี มองตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัว 1,690-1,705 จุด ตามสถานการณ์ยูเครนที่ยังคงตึงเครียด โดยล่าสุดยูเครนประกาศภาวะฉุกเฉิน และสหรัฐคาดว่ารัสเซียจะบุกโจมตียูเครนในไม่ช้านี้ ซึ่งเป็นลบต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน ประกอบกับแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัวจะช่วยพยุงดัชนีให้รีบาวด์ขึ้นได้ กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

KBANK BBL TTB KTB SCB BLA ได้ประโยชน์แนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น PTTEP TOP IVL SPRC BCP ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้ PSL “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 20.5 บาท ได้ Sentiment บวกดัชนีค่าระวางเรือบวกแรงล่าสุด BDI พุ่งทะลุระดับ 2,000 ขึ้นสู่ระดับ 2,244 หรือ 96 จุด (+4.47%) จากวันก่อนหน้า และคาดว่าดัชนีค่าระวางเรือจะยังฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเฉพาะหลังช่วงการแข่งกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวหรือตั้งแต่เดือนมี.ค.เป็นต้นไป

MAKRO “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 52 บาท ราคาหุ้นลดลงสะท้อนความเสี่ยงที่ MAKRO จะไม่ได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี SET50 ไปแล้ว ขณะที่ผลกำไรไตรมาส 4/64 ออกมาดีเกินคาด และแนวโน้มกำไรในครึ่งแรกปี 65 ยังดีต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อของภาครัฐ อาทิ คนละครึ่งเฟส 4 และ ช้อปดีมีคืน

ส่งจาก iPhone ของฉัน