บล.กรุงศรีคาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวตามสถานการณ์ยูเครนที่ตึงเครียด

HoonSmart.com>>บล.กรุงศรี คาดหุ้นวันนี้อ่อนตัว แนวรับ 1,680-1,685 จุด ตามสถานการณ์ยูเครนที่ตึงเครียดหลังรัสเซียรับรองการเป็นรัฐอิสระของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์และลูฮันสก์ แต่เล็งกลุ่มพลังงานจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันพุ่ง เชียร์”ซื้อ”MAKRO กำไรไตรมาส 4/64 ดีเกินคาด แนวโน้มกำไรในครึ่งแรกปีนี้ดีต่อเนื่อง

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวแนวรับ 1,680-1,685 จุด ตามสถานการณ์ยูเครนที่ตึงเครียดหลังรัสเซียรับรองการเป็นรัฐอิสระของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์และลูฮันสก์ ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงถูกเทขายและหันเข้าลงทุนสินทรัพย์ปลอดภัยเช่นพันธบัตร ทองคำ อย่างไรก็ตามคาดว่ากลุ่มพลังงานจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้น และจะช่วยพยุงดัชนีในจังหวะอ่อนตัวลง กลยุทธ์การลงทุน Selective buy

PTTEP TOP IVL SPRC BCP ราคาน้ำมันดิบและค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น หุ้นงบไตรมาส 4/64 เติบโต IVL SPRC BANPU TU CPF ORI WHA AMATA HMPRO CRC BLA ITEL UBE FORTH TH ONEE

หุ้นแนะนำวันนี้ MAKRO “ซื้อ”ราคาเป้าหมาย 52 บาท ราคาหุ้นลดลงสะท้อนความเสี่ยงที่ MAKRO จะไม่ได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี SET50 ไปแล้ว ขณะที่ผลกำไรไตรมาส 4/64 ออกมาดีเกินคาด และแนวโน้มกำไรในครึ่งแรกปี 65 ยังดีต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อของภาครัฐ อาทิ คนละครึ่งเฟส 4 และ ช้อปดีมีคืน