บล.พาย เตรียมเปิดตัวแอป เทรดผลิตภัณฑ์การเงินทั่วโลก

HoonSmart.com>>บล.พาย (Pi) หรือ ชื่อเดิม คันทรี่ กรุ๊ป เตรียมเปิดตัว แอป ฯ เดียว ซื้อขายผลิตภัณฑ์การเงินทั่วโลก 

ดร. วีรพัฒน์ เพชรคุปต์

นายวีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เปิดเผยว่า ภายในวันที่ 1 มี.ค.นี้ บริษัทคาดดำเนินการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัทหลักทรัพย์ พาย ( Pi ) อย่างเป็นทางการ เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าสู่โลกการเงินดิจิทัล

สำหรับการเปลี่ยนชื่อ “CGS” สู่ “Pi” “พาย”  ครั้งนี้ เป็นการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของบริษัท ซึ่งชื่อ “Pi” มีความหมายที่ดีมาก เป็นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ค่าพาย (Pi, π) คือ ค่าคงตัวทางคณิตศาสตร์ที่ไม่มีจุดสิ้นสุด

” บล.“Pi”  มีความหมายและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันคือ เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนที่พัฒนาไปได้ไม่สิ้นสุด ไม่จำกัดประเภท หรือขอบเขตการลงทุน ตอบโจทย์ความต้องการลงทุนให้แก่ลูกค้า สร้างผลงานการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัทฯ อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งชื่อใหม่ ยังสะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ภายใต้แบรนด์ “Pi” (พาย) สอดคล้องกับนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินจากทั่วโลก ”

นอกจากนี้ บล.Pi จะนำแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ที่รวบรวมการเงินทั่วโลกมาไว้ในแอปพลิเคชันเดียว กำหนดเปิดตัวเดือนมี.ค.นี้  ทั้งระบบ Android และ iOS  ซึ่งแอปพลิเคชัน “Pi” (พาย) สร้างและออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ทันสมัยของนักลงทุนที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว พร้อมมอบบริการซื้อขายหลักทรัพย์แบบเรียลไทม์ให้กับลูกค้าในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น หุ้นในประเทศ หุ้นต่างประเทศ ตราสารอนุพันธ์ กองทุนรวม พันธบัตร ตราสารหนี้ และอื่น ๆ

ทั้งหมดสามารถซื้อขายได้ภายในแอปพลิเคชันเดียว โดยมีระบบกระเป๋าเงินดิจิทัล “Wallet” เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ นอกจากนี้ ยังมีบริการข่าวสารทางการเงินการลงทุน ราคาหลักทรัพย์จากตลาดชั้นนำทั่วโลก รวมไปถึงบทวิเคราะห์ที่ครอบคลุม ละเอียด แม่นยำ และทันสถานการณ์อีกด้วย การปรับกลยุทธ์ธุรกิจทั้งหมดในครั้งนี้ แสดงถึงวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างโอกาสในการลงทุนให้กับนักลงทุนรายย่อย และเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุนให้กับนักลงทุนรุ่นใหม่ต่อไป

สำหรับ บล. พาย   เป็นบริษัทหลักทรัพย์ ที่ให้บริการด้านการเงินแบบครบวงจร มุ่งเน้นบริการทั้งลูกค้า High net worth และลูกค้ารายย่อย เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี มีเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุม มุ่งเน้นการพัฒนาบริการในช่องทางใหม่ ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ทำรายได้รวมและจำนวนลูกค้าเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง 5 ปีติดต่อกัน มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 39% และมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 36% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดด้านหลักทรัพย์อยู่ในอันดับที่ 15 และส่วนแบ่งตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอยู่ในอันดับTop 3 โดยล่าสุด ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี “TFEX Best Award 2021 ในด้าน ”Active Agent Award” ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปีซ้อน