โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งตัวแดนบวกได้น้ำมันหนุน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานดันตลาดปรับตัวขึ้นในแดนบวก ด้าน CNS คาดหุ้นขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,709 และ 1,716 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีจะแกว่งตัวในแดนบวกได้จากราคาน้ำมันดิบที่ยังปรับตัวขึ้นจากอุปทานที่ตึงตัวจากมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าย ขณะที่ถอ้ยแถลงของประธานเฟด ยังยืนยันว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ แข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับมือกับนโยบายการเงินที่ตึงตัวมากขึ้น

ขณะที่สัปดาห์นี้จะมีงานไทยแลนด์ โฟกัส ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและมีโอกาสที่กระแสเงินทุนจะไหลเข้าในระยะถัดไปและช่วยหนุนดัชนีให้ปรับขึ้นในระยะถัดไป

กลยุทธ์ลงทุนแนะเก็งกำไรหุ้น Domestic Play ส่วนที่ซื้อเพิ่มรอบใหม่แล้วเน้นถือหุ้น หุ้นเด่นเดือนส.ค.ได้แก่ BJC, BKD, INTUCH, RS, SC

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) คาดตลาดปรับตัวขึ้น แนวต้าน 1,709/1,716 จุด แนวรับ 1 ,697/1,692 จุด ประธานเฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทำให้ค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่าต่อหนุนค่าเงินเอเชีย โดยเฉพาะค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพิ่ม Sentiment บวกต่อไทยเด่นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบ Brent +1.46% สู่ 75.82 เหรียญ/บาร์เรล รับรายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบลดลง 9 แท่น สู่ 860 แท่น ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากสุดในรอบ 27 เดือน หนุนกลุ่มพลังงานนำตลาดขึ้นได้
สำหรับการลงทุนวันนี้แนะนำ Theme “Domestic Play” : STEC, AMATA, PYLON