คอลัมน์เสือใหญ่ : ช่างคุ้ยแคะ

โดย …เจ๊รัชดา

HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 22 สิงหาคม 2561

@@@ ต่างชาติขายไม่น้อย 3,604 ล้านบาท กด SET ร่วงปิด 1,694.63 จุด ร่วง 6.79 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,740 ล้านบาท

@@@ IRPC ครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่กลับมาจ่ายเงินปันระหว่างกาล 0.10 บาทเป็นของแถมให้ผู้ถือหุ้น …จ่ายกันยกเครือ รอลุ้นปตท. ( PTT ) ยังไม่แพลมออกมาปีก่อนจ่าย 8 บาท (พาร์ 10 บาท ) … ส่วน GGC เจอพิษทุจริตวัตถุดิบผลดำเนินงานติดลบ ปีนี้ไม่น่าได้เห็นปันผลระหว่างกาล

@@@ ช่วงเวลาของการ คุ้ย แคะ สาดโคลนเข้าใส่กัน ใครผิด-ใครถูก คดีฉ้อโกง ฟอกเงิน ระหว่าง “ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ – ปริญญา จารวิจิต- คริส อาห์มัด – อาร์นี” ตัดสินกันที่เอกสาร หลักฐาน ตามนั้น ….

@@@ ปัญหานี้ลึกลับ –ซับซ้อน เบื้องหลังการถ่ายทำคำฟ้องของ “วงแตก” ครั้งนี้ ไม่ธรรมดา บอกเลย ผู้เกี่ยวข้องทุกหมู่เหล่า จะเรียกว่า “รวมมิตร” ร่วมด้วยช่วยกันทำ อยู่ที่ใครเริ่ม “หัก” ก่อนเท่านั้นเอง ดูเหมือนคนอยู่นอกวงไกล ๆ จะถูกเท

@@@ ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยกทัพหาพวก เอ๊ย ..หาพันธมิตร ไม่ซื้อขายยกทั้งยวง ก็ร่วมกันพัฒนาโครงการ ใส่นั่นนิด เติมนั่นหน่อย ล่าสุด CPN ยังเป็นอีแอบ เปิดไม่หมด ไม่รับแต่ก็ไม่ปฏิเสธตั๊งโต๊ะซื้อ GLAND

@@@ ผู้ถือหุ้น POLAR อย่าลืม 26 ส.ค.นี้ ไปใช้สิทธิประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 100 วันที่ 26 ส.ค.นี้ นัดชี้ชะตาผู้ถือหุ้น-บริษัท หากสำเร็จจะเป็นแม่แบบให้อีกหลายบริษัทที่ยังเป็นปัญหา

@@@ อดกระแซะไม่ได้วันแถลงข่าว “ประสิทธิ์” ผู้กว้างขวางในตลาดหุ้น เวลาและปัญหาไม่อาจทำร้ายผิวหน้าได้ แอบรู้ความลับมาว่า ที่หน้าเด้งดึ๊ง ๆ นั้น ได้หมอมือ 1 ด้านความงาม “หมอบอย..พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ” คอลัมนิสต์ จับทาง CryptoMoney Games ของ www.hoonsmart.com มาช่วยเกาหน้าเด้งให้นั่นเอง