วิริยะประกันภัย เปิดเคลมประกันภัยโควิคผ่าน ”ออนไลน์”

HoonSmart.com>>วิริยะประกันภัยเพิ่มประสิทธิภาพการจ่ายค่าสินไหมประกันภัยโควิด เปิดช่องทางพิเศษเคลมผ่านระบบออนไลน์แค่โทร 1557 เพื่อเข้าสู่ระบบบริการ“VClaim on VCall”หรือผ่านระบบ Line ID:@ViriyahHealth เพื่อยื่นเอกสารหรือสอบถามข้อมูลผ่านมือถือและรับค่าสินไหมผ่าน E-Banking

นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิริยะประกันภัย เปิดเผยว่าสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิดรอบ 3 นับเป็นวิกฤตที่สร้างผลกระทบเศรษฐกิจและสังคมรุนแรงยิ่งกว่าในรอบที่ผ่านๆมาและยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง ซึ่งมาตรการล่าสุดที่บริษัทได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้คือ การเปิดช่องทางพิเศษให้กับผู้เอาประกันภัยที่ซื้อความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยโควิดให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการใช้บริการเคลมสินไหมทดแทน โดยจะช่วยอำนวยความสะดวก ไม่ให้ผู้เอาประกันภัยต้องเสียเวลาในการเดินทางและเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด เพียงแค่นำหลักฐานเอกสารมาประกอบการเบิกจ่ายค่าสินไหมทดแทน ณ ที่ทำการศูนย์ปฎิบัติการสินไหมทดแทนที่ตั้งอยู่ทั่วไทย อีกทั้งเอกสารการเบิกจ่ายไม่ว่าจะเป็นใบรายงานแพทย์ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาบัญชีธนาคาร สามารถถ่ายรูปส่งผ่านระบบดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยที่จะเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของกรมธรรม์ประกันภัยโควิด สามารถเข้าระบบบริการเบิกจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ทันที ด้วยการโทร 1557 เพื่อเข้าสู่ระบบบริการ “VClaim on VCall” โดยเป็นการสื่อสารผ่านจอมือถือ ซึ่งจะทำให้ง่าย สะดวก และรวดเร็วแบบเรียลไทม์ อีกทั้งเอกสารการเบิกจ่าย ไม่ว่าจะเป็นใบรายงานแพทย์ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาบัญชีธนาคาร สามารถถ่ายรูปส่งผ่านระบบดังกล่าวได้โดยตรง

นอกจากนี้การเคลมประกันภัยโควิดยังสามารถใช้บริการผ่านระบบ LINE@ ซึ่งเพียงแค่ส่งเอกสารผ่าน Line ID: @ViriyahHealth เมื่อเอกสารครบถ้วนจะได้รับค่าสินไหมทดแทนอย่างทันควันผ่าน E-Banking เช่นเดียวกัน

“บริษัทฯขอให้คำมั่นว่าจะไม่หยุดยั้งในการที่จะพัฒนาการบริการและสร้างนวัตกรรมเพื่อมาช่วยตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตวิถีใหม่ท่ามกลางภาวะวิกฤตอันเต็มไปด้วยข้อจำกัดต่างๆจากไวรัสโควิด โดยเฉพาะการมุ่งเน้นสนับสนุนมาตรการ “การเว้นระยะห่างทางสังคม”ซึ่งเป็นวิธีการต่อสู้โรคระบาดไวรัสโควิดได้ดีที่สุดและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก”นายสยมกล่าวในที่สุด