ZIGA ผนึก DCC ขายเหล็กผ่านสาขาไดนาสตี้ฯ

ZIGA จับมือเป็นพันธมิตรกับ DCC นำสินค้าขายผ่านสาขาไดนาสตี้ฯ นำร่อง 10 สาขาในพื้นที่ภาคตะวันออก คาดผลักดันยอดขายโต 3 เท่าตัวในปีหน้า

วันนี้ (3 ส.ค.) บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้าง Pre-zinc แบรนด์ ZIGA และท่อเหล็กร้อยสาย DAIWA ลงนามเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ไดนาสตี้เซรามิค (DCC) ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิคปูพื้นและบุผนัง โดย ZIGA จะนำสินค้าไปวางขายในสาขาของไดนาสตี้ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 200 สาขา เพื่อเพิ่มช่องในการจำหน่ายสินค้าให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น

ZIGA และ DCC ลงนามการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ 3 ส.ค.2561

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZIGA กล่าวว่า ZIGA จะนำสินค้าเหล็กของบริษัทไปวางขายที่สาขาของ DCC โดยเริ่มนำร่อง 10 สาขาในพื้นที่ภาคตะวันออก ก่อนจะขยายไปยังสาขาของ DCC ทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทมียอดขายเหล็กในปีหน้าเติบโตเพิ่มขึ้น 3 เท่าตัว จากปีนี้ที่คาดว่ายอดขายจะเติบโต 15% จากปีที่แล้วที่มียอดขาย 900 ล้านบาท

“การเป็นพันธมิตรระหว่าง ZIGA และ DCC ทำให้บริษัทมีช่องทางขายสินค้าเพิ่มขึ้น และ ZIGA ได้ปรับแผนการใช้เงิน IPO โดยเร่งรัดลงทุนโรงงานเหล็กเฟสสองกำลังผลิต 1.1 แสนตันต่อปี ให้เร็วขึ้น โดยคาดว่าโรงงานเฟสสองจะแล้วเสร็จปลายปีนี้ ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตเหล็ก 4.2 หมื่นตันต่อปี ส่วนโรงงานเหล็กเฟสแรกที่กำลังก่อสร้างและบางส่วนเสร็จไปแล้ว มีกำลังผลิต 7.2 หมื่นตันต่อปี” นายศุภกิจกล่าว

นายมารุต แสงศาสตรา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท DCC กล่าวว่า DCC ได้พัฒนาสาขาไดนาสตี้ให้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ หรือศูนย์รวมจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง ซึ่งนอกจากขายกระเบื้องแล้ว จะเปิดให้พันธมิตรเข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อขายสินค้าของตัวเอง และคาดว่าภายในปี 2563 DCC จะมีพื้นที่ให้เช่า 2 แสนตารางเมตร ค่าเช่าเฉลี่ย 150 บาทต่อตารางเมตร หรือประมาณ 300 ล้านบาทต่อปี

นายมารุต ระบุว่า ที่ผ่านมา DCC เปิดพื้นที่ให้พันธมิตร 4-5 เจ้าเช่าพื้นที่คอมมูนิตี้มอลล์ของไดนาสตี้ และได้ ZIGA เข้ามาพันธมิตรรายล่าสุด โดยปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากการขายกระเบื้องเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่แล้วที่มีรายได้ 7,392 ล้านบาท เพราะแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกอุตสาหกรรมก่อสร้างจะหดตัว 7-10% แต่ยอดขายกระเบื้องเติบโตได้ดี และในช่วงครึ่งปีหลังยอดขายจะเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งจะมีรายได้จากค่าเช่าเข้ามาเพิ่มด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงสิ้นเดือนส.ค.นี้ DCC จะเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ขายวัสดุก่อสร้างแห่งแรกที่สาขากระทิงลาย จ.ชลบุรี จากนั้นจะทยอยเปิดคอมมูนิตี้มอลล์อีก 73 แห่งภายใน 3 ปี แบ่งเป็นการปรับปรุงสาขาเดิมให้เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ 61 สาขา และสาขาที่จะซื้อดินและสร้างเป็นคอมมูนิตี้มอลล์อีก 12 สาขา