SSP ชี้โซลาร์รูฟท็อป 691 กิโลวัตต์รับรู้รายได้ต้นปี 2562

บอร์ด SSP ส่ง “เสริมสร้าง อินฟินิท” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าลงทุนโซลาร์รูฟท็อป ขายไฟฟ้าให้กับ “ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง” รวม 2 โครงการ มูลค่า 21 ล้านบาท กำลังการผลิตรวม 691 กิโลวัตต์ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมติให้ บริษัท เสริมสร้าง อินฟินิท จำกัด หรือ SN ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SSP ถือหุ้น 100% เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) เพื่อทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หรือ SNNP จำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 691 กิโลวัตต์ มูลค่ารวม 21 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ SNNP3 และ SNNP4

วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์

โครงการ SNNP3 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 384 กิโลวัตต์ ตั้งอยู่ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร มีระยะเวลาสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี มูลค่าเงินลงทุนประมาณ 12 ล้านบาท ขณะที่โครงการ SNNP4 มีกำลังการผลิตติดตั้ง 307กิโลวัตต์ ตั้งอยู่ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครเช่นเดียวกัน และมีระยะเวลาสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี มูลค่าเงินลงทุนประมาณ 9 ล้านบาท และอ้างอิงอัตราค่าไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) แหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ปัจจุบันบริษัท เสริมสร้าง อินฟินิท จำกัด (http://www.sermsanginfinite.com) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) จัดตั้งขึ้นเพื่อเข้าลงทุนและทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับโครงการ Solar Rooftop ในประเทศไทย ซึ่งเริ่มตั้งแต่การออกแบบติดตั้ง การบริหารจัดการและดูแลรักษารวมถึงการให้คำปรึกษาด้านการเงิน การดำเนินการด้านงานเอกสารและขอใบอนุญาตต่างๆ ครบวงจร (One Stop Service) ซึ่งรูปแบบของธุรกิจมีทั้งที่เป็นลักษณะการติดตั้งในรูปแบบ Private PPA หรือ Zero Investment โดยผู้ประกอบการไม่ต้องลงทุนเอง ไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทุน และอีกรูปแบบหนึ่งเป็นลักษณะการรับเหมาติดตั้งหรือ EPC ปัจจุบันบริษัทมีทั้งการลงทุนในรูปแบบของ Private PPA และ EPC รวมกำลังการผลิตติดตั้ง 7 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนาโครงการอีกประมาณ 10 เมกะวัตต์ ซึ่งมีลูกค้าประกอบไปด้วย บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน), บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นต้น

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทฯคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 10% จากปี 2560 ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 877 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้จะมีการเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มตามเป้าหมายครบ 90 เมกะวัตต์ ซึ่งในไตรมาส 1ของปี 2561 อยู่ที่ 74 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันบริษัทได้มีกำลังการผลิตในมือทั้งหมดประมาณ 190 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าได้ครบภายในปี 2563-2564