SAWAD เพิ่มทุนบ.ย่อยในพม่าเป็น 300 ล้านบาท

SAWAD เพิ่มทุน “เอสดับบลิวพี เซอร์วิสเซส” ผู้ให้บริการระบบสินเชื่อในพม่า เป็น 300 ล้านบาท พร้อมให้ “ศรีสวัสดิ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง” ลดการถือหุ้นเหลือ 75% ให้พันธมิตรท้องถิ่นถือเพิ่มเป็น 25% หวังเอื้อประโยชน์ทำธุรกิจในพม่า

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) แจ้งว่า บริษัท เอสดับบลิวพี เซอร์วิสเซส ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ศรีสวัสดิ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการบริหารจัดการและที่ปรึกษาด้านการจัดการระบบสินเชื่อรายย่อยและการผ่อนชำระให้บริษัทอื่นในประเทศอาเซียน จะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 300 ล้านบาท จากเดิม 15 ล้านบาท รวมทั้งปรับโครงสร้างเงินลงทุนให้เหมาะสม

ทั้งนี้ การเพิ่มทุนในบริษัท เอสดับบลิวพี เซอร์วิสเซส ทางศรีสวัสดิ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จะลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือ 75% และบริษัท WIN LILY PTE LTD. (ผู้ถือหุ้นหุ้นของ WIN LILY PTE LTD. เป็นผู้ถือหุ้นในกลุ่ม Excellent Fortune Finance ซึ่งมีธุรกิจ Non-Banking Financial Institution ในประเทศเมียนมาร์) เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 25% ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทในการทำธุรกิจในประเทศเมียนมาร์

นอกจากนี้ จะมีการดำเนินการจดทะเบียนยกเลิกบริษัท ยูไนเต็ด โคสทอล ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ศรีสวัสดิ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง เนื่องจากฝ่ายบริหารไม่มีนโยบายที่จะดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัทนี้ต่อไป และไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินงานของบริษัท เนื่องจากบริษัทยังไม่ได้ดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด