คอลัมน์เสือใหญ่ :  เกาะติดการชุมนุม

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  17 ส.ค.  2563

@@@ ตลาดหุ้นปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีปิด 1,327.05 จุด ร่วง -19 จุด …. ตลาดหุ้นเกาะติดการชุมนุมของนักศึกษา นำไปสู่การจับกุมผู้ชุมนุม  กลัวไฟลามทุ่ง  กองทุน, พอร์ต และต่างชาติ ชิงขายหุ้นออกมาก่อน ….กองทุนขาย -1,211 ล้านบาท และต่างชาติขาย -3,293 ล้านบาท

@@@ BWG   (เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน)  ปิดเขียว 0.77 บาท ซื้อขายหนาแน่น  …. ขึ้นมารอรับลูก ETC (เอิร์ธ เท็คฯ)  เข้าซื้อขาย 18 ส.ค.นี้  …. มีการวิเคราะห์กันว่า การเปลี่ยนแปลงของ ETC ทุก ๆ  1 บาท จะเพิ่มมูลค่า BWG 0.55 บาท (ไม่รวมมูลค่าตัว BWG เอง) แต่กำไร ETC ไม่ก้าวกระโดดเวอร์วังเหมือน STGT ที่กำไรมหาศาลจาก COVID 19 ที่ส่งผ่านกำไรไปให้แก่ STA ได้ในระยะยาว

@@@ มูลค่าแฝงของ BWG ที่ลงทุนใน ETC ไม่ตายตัว ขึ้นลงตลอดเวลา ตราบที่ BWG ไม่ขาย ETC ออก ก็จะไม่ Realized Gain จากการลงทุน   ที่สำคัญ BWG มีต้านแกร่ง 0.78  บาท ผ่านได้ จะยิงยาวทดสอบ High 0.84 และเป้าหมาย 1.0 เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันพอดี สรุปแล้วต้องเก็งกำไรอย่างมีสติ พร้อม Cut Loss 10% ถ้าผิดทางอย่าถลำลึก

@@@ นับถอยหลัง วันเลือกตั้งเก้าอี้นายกสภาวิชาชีพบัญชีครั้งนี้ ดูท่าจะไม่ธรรมดา เมื่อทีมท้าชิง เบอร์ 2 ภายใต้การนำ “ วรวิทย์ เจนธนากุล “ คนซีพี  เจอดิสเครดิตกันตั้งแต่ต้น จนคนนอกวงการบัญชียังต้องเหลียวมามอง

@@@  เจ๊ดา ได้ยินว่า ตำแหน่งนายกสภาวิชาชีพบัญชี  เป็นงานเสียสละเพื่อคนวงการบัญชี ฉะนั้น  ขอให้สมาชิกที่มาลงคะแนน พิจารณาคุณสมบัติ นโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อวงการ  เพราะทั้งสองทีม  คุณสมบัติ ทักษะ ฝีมือ ประสบการณ์สูสีไม่แพ้กัน จะเลือก ทีม 1 “ จักรกฤศฏิ์ KN&J “ หรือ “วรวิทย์ เจนธนากุล” ตัดสินใจกันให้ดี ๆ

@@@  การชุมนุมการเมืองในประเทศ ชักจะ “เอาไม่อยู่” สัปดาห์นี้  (17-21 ส.ค.) มีโอกาส “ย่อ”ต่อ  แบบว่าขาดปัจจัยบวกจริงๆ … แต่หุ้นที่ไม่ยอมย่อ  ก็ SIMAT (ไซแมท  เทคโนโลยี)  นี่ละขยันทำนิวไฮ ท้ายสัปดาห์ ปิดสวย ๆ 4.44 บาท พุ่ง 24 สตางค์ ….แบบว่า ศึกช้างชนช้าง  ระหว่าง  “เพชรแท้”  VS  “ทองคำเปลว”  เปิดศึกแย่งหุ้นกันแบบนี้ รายย่อยแฮบปี้ดีนะเผลอ ๆ อาจได้เห็น 5 บาท ….

@@@ เจ๊รักทุกคนนะ แต่ จริง ๆ แล้ว ไม่อยากเห็นใครเปิดศึก ไม่ว่าจะศึกพี่-น้อง สายเลือดเดียวกัน หรือศึกที่ผลประโยชน์ไม่ลงตัว และตามหลัก “กู” เฮ้ย หลักการ ใครถือหุ้นมาก ต้องได้สิทธิ์บริหาร  แต่นี่อะไรของเธอจ๊ะ  ” ทองคำเปลว ” นายเอาแต่ฝ่ายเดียว ทิ้งครี่ ให้คนอื่นเช็ดอีกต่างหาก ระวังโดนสอยทีหลังจะจบไม่สวยนะจ๊ะ

@@@ ส่วนศึกแย่งชิง วินด์เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) ระหว่าง “ประเดช & ณพ” ชักบานปลาย ถึงนาทีนี้  ” เสี่ยประเดช” รวมหุ้นได้เสียงข้างมาก รอเปิดประชุม ส่วน “ณพ” รอแถลงเปิดข้อสงสัย อดใจไม่นานเกินรอ ศึก “ช้างชนช้าง ” อีกราย

เจ๊ดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com  สมาร์ททุกการลงทุน